Thắng Myanmar 1-0, U19 Việt Nam vào VCK châu Á 2016 trên cương vị nhất bảng G

Tại lượt trận cuối cùng của bảng G trong khuôn khổ Vòng loại U19 châu Á 2016 diễn ra vào lúc 19h00 tối nay (6/10), ĐT U19 Việt Nam đã vượt qua chủ nhà U19 Myanmar với tỷ số 1-0, qua đó giành vé tham dự VCK trên cương vị nhất bảng với 4 trận toàn thắng.

06/10/2015 21:11:37

Đánh bại Myanmar 1-0, U19 Việt Nam (trắng) giành điểm số tuyệt đối tại bảng G

Mặc dù chỉ cần thêm 1 điểm tối thiểu là đủ điều kiện để bảo toàn ngôi đầu bảng, tuy nhiên ĐT U19 Việt Nam không hề lâm trận với tâm lý cầu hòa. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin cầm bóng và liên tiếp tổ chức các pha phối hợp tấn công về phía khung thành đội bạn ngay từ những phút đầu của trận đấu.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, U19 Myanmar không còn sự lựa chọn nào khác khi buộc phải giành chiến thắng mới có thể có vé trực tiếp tham dự VCK. Chính vì vậy, các cầu thủ đội chủ nhà rất nỗ lực đẩy cao đội hình, chơi áp sát quyết liệt nhằm tạo dựng một thế trận có lợi. Tuy nhiên, các chân sút của họ đã không có nhiều cơ hội để dứt điểm trước hàng phòng ngự thi đấu rất tập trung của ĐT U19 Việt Nam.

Không những thế, đến phút 20, U19 Myanmar phải nhận bàn thua đầu tiên khi Đức Chinh thoát xuống rất nhanh đón đường chuyền thuận lợi của đồng đội, tung cú dứt điểm quyết đoán hạ thủ thành Sann Sat, đưa U19 Việt Nam dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới và đối diện với nguy cơ khó có thể góp mặt tại VCK, U19 Myanmar dốc sức tràn sang phần sân của U19 Việt Nam nhằm gây sức ép và tìm kiếm bàn gỡ. Thế nhưng, các đợt lên bóng của họ đều chưa đủ sự sắc bén cần thiết để có thể mở đường dẫn tới khung thành của thủ môn Thanh Tuấn.

Trong khi đó, tận dụng sự nôn nóng dâng cao của đội bạn, U19 Việt Nam đã tổ chức khá nhiều đợt phản công hiệu quả và tạo được thêm một số cơ hội. Tuy nhiên, các chân sút lại không tận dụng thành công, trong đó đáng tiếc nhất là pha dứt điểm trúng xà ngang từ chấm phạt 11m của Trọng Đại ở phút thứ 51 của trận đấu.

Mặc dù vậy, với thắng lợi 1-0, ĐT U19 Việt Nam giành được tổng cộng 12 điểm tuyển đối sau 4 trận đấu, xếp nhất bảng G, qua đó lần thứ tư liên tiếp giành vé vào VCK U19 châu Á. Một thành quả rất xứng đáng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.


Đội hình xuất phát:

U19 Việt Nam:Thanh Tuấn, Đức Chinh, Thế Tài, Trọng Đại, Văn Hóa, Thanh Hậu, Tiến Linh, Hoàng Nam, Lâm Thuận, Quang Hải, Công Thành.

U19 Myanmar:Sann Sat, Ye Yint, Zar Nay, Zin Phyo, Arkar, Thu Rein, Soe Moe, Aung Zin, Sis Min, Ye Min, Htoo Kyant. 

XẾP HẠNG CHUNG CUỘC BẢNG G: