U19 Việt Nam quyết cháy hết mình trong trận bán kết gặp U19 Nhật Bản

Ở buổi họp chuẩn bị cho trận bán kết gặp U19 Nhật Bản, HLV Hoàng Anh Tuấn yêu cầu các học trò không được phép tự mãn, cuộc chơi vẫn còn và tất cả phải tiếp tục nỗ lực hết mình đến phút cuối cùng.

Phần thưởng không dành cho kẻ lười biếng

Tại cuộc họp đội, HLV Hoàng Anh Tuấn tỏ ra không hài lòng khi một số cầu thủ có dấu hiệu thiếu tập trung. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi với thành tích giành vé dự FIFA U20 World Cup 2017 tại Hàn Quốc vào năm sau, họ vẫn đang lâng lâng hạnh phúc. Tuy nhiên, với HLV Hoàng Anh Tuấn, U19 Việt Nam không được phép tự mãn, cuộc chơi vẫn còn và tất cả phải tiếp tục nỗ lực hết mình đến phút cuối cùng.

“Trận đấu với U19 Nhật Bản tới đây mới là thử thách thực sự. Nó là kiểm nghiệm chính xác cho việc liệu U19 Việt Nam có xứng đáng dự FIFA U20 World Cup hay không”, HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh với các cầu thủ. “Các bạn đã nỗ lực cống hiến hơn khả năng của mình trong suốt thời gian qua, giờ cần phải nỗ lực hơn nữa. Cần phải dẹp tất cả trước trận đấu với U19 Nhật Bản, coi như giờ mọi thứ mới bắt đầu”.

Trong khi đó, chia sẻ về chặng đường đã qua, trưởng đoàn Dương Nghiệp khôi nói: “Có nhiều đêm trước trận đấu chúng tôi thức đến 2h sáng để bàn công việc. Thậm chí, HLV Hoàng Anh Tuấn còn lo đến không ngủ được”. Cũng dễ hiểu bởi VCK U19 đang diễn ra tại Bahrain là sân chơi châu lục, nơi những đội bóng hàng đầu tranh tài. “Phần thưởng không bao giờ dành cho những kẻ lười biếng”, như chính HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với các học trò.

Tuy nhiên, nỗ lực thôi chưa đủ, thành công muốn có phải cần cả tự tin và sự quyết đoán. Và thành quả của U19 Việt Nam lúc này đã hội đủ cả những yếu tố đó. Còn nhớ trước trận gặp U19 Bahrain, không ít thành viên trong BHL bất ngờ khi Hoàng Anh Tuấn quyết định đưa Trần Thành thay Đức Chinh đá ở vị trí trung phong và đôn Trọng Đại đá cặp với Tiến Dụng ở vị trí tiền vệ trung tâm. Càng bất ngờ hơn khi ông Tuấn vẫn kiên trì để Trần Thành chơi sau 2/3 trận đấu dù không có nhiều đặc biệt. Chính niềm tin và sự quyết đoán của HLV Hoàng Anh Tuấn giúp U19 Việt Nam đánh bại Bahrain bằng bàn thắng duy nhất của Trần Thành.

Chỉ có một ngôi sao duy nhất

Ai đó từng nói Quang Hải, Trọng Đại, Đức Chinh… là những ngôi sao của U19 Việt Nam. Song, với HLV Hoàng Anh Tuấn: “U19 Việt Nam không có ngôi sao. Chỉ có một ngôi sao duy nhất chính là ngôi sao trên ngực các cầu thủ”. Thái độ rất rõ ràng của chiến lược gia người Khánh Hòa thực sự là bản lề, giữ cho các học trò không ảo tưởng.

Trước trận đấu gặp U19 Nhật Bản, ông bất ngờ hỏi: “Những ai nghĩ Nhật Bản mạnh, giơ tay!”. Nhiều cái tay giơ lên. Hoàng Anh Tuấn lại hỏi tiếp: “Ai nghĩ chúng ta có thể đánh bại Nhật Bản, giơ tay!”, tất cả đồng loạt giơ lên. “Nhật Bản là đội bóng rất mạnh, ai cũng biết. Nhưng khi bóng chưa lăn, chưa thể nói điều gì. Chưa ra sân chúng ta đã nghĩ không thể đánh bại họ, thì làm sao có thể thắng. Tất cả nằm ở thái độ và khát khao chiến đấu”.

Tràng vỗ tay rầm rầm sau tuyên bố chắc nịch ấy xem như lời hứa, quyết tâm của các cầu thủ trẻ. Họ biết rằng, hơn 90 triệu người dân Việt Nam đang chờ và kỳ vọng vào họ. Chỉ có cháy hết mình mới xứng đáng là một tuyển thủ quốc gia dù kết quả có ra sao.

LỊCH THI ĐẤU BÁN KẾT (27/10)

20h15: Saudi Arabia – Iran (FOX Sports 2)

23h15:Việt Nam – Nhật Bản(FOX Sports 2)