VCK Futsal châu Á 2014 (ngày 5/5): Lebanon vào tứ kết qua khe cửa hẹp

ĐT Lebanon đã có một trận đấu đầy nỗ lực trước đối thủ mạnh Thái Lan tại lượt trận cuối bảng C diễn ra chiều nay, xuất sắc giành quyền vào tứ kết khi trận đấu chỉ còn đúng 3 giây nữa là khép lại.

Karim Abou Reid (đỏ) ghi bàn thắng vàng giúp Lebanon vào tứ kết – Ảnh: CTV

Trước khi bước vào trận đấu này, Lebanon thua thiệt đủ đường so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Malaysia, bởi họ không những kém về hiệu số bàn thắng bại mà còn phải đối diện với đội bóng số 1 Đông Nam Á là Thái Lan, vốn cũng đang rất cần thêm điểm số để chắc suất đi tiếp. Trong khi đó, Malaysia được đánh giá là sáng đường vào tứ kết khi chỉ phải gặp Đài Loan TQ đã bị loại khỏi cuộc đua.

Mặc dù phải giành thắng lợi với một tỷ số cách biệt nếu muốn tự quyết định số phận của mình, nhưng trước một Thái Lan quá mạnh, Lebanon buộc phải sử dụng đấu pháp phòng ngự chặt phản công nhanh. Và trong một pha lên bóng tốc độ ở ngay phút đầu tiên của trận đấu, đội bóng Tây Á đã bất ngờ vượt lên dẫn 1-0 sau pha đánh gót điệu nghệ của Ali Tneich.

Có bàn thắng, các cầu thủ Lebanon tự tin hơn với lối chơi của mình, dù gần như phải “chịu trận” trước các pha tấn công dồn dập của Thái Lan. Đến phút 17, các học trò của HLV Francisco Fernandez gây choáng váng cho đội bóng xứ chùa Vàng khi lần thứ hai buộc thủ thành Talek phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm chuẩn xác của Karim Abou Zeid.

Sang hiệp hai, Thái Lan tiếp tục tràn lên tấn công, nhưng trước hàng phòng ngự chơi tập trung của Lebanon, họ buộc phải tìm kiếm cơ hội từ các pha “bắn phá” từ xa. Với tố chất rất tốt của các chân sút, Thái Lan đã 2 lần thành công để quân bình tỷ số 2-2. Đến phút 40, đội bóng xứ chùa Vàng đẩy Lebanon rơi vào tình thế bị loại khỏi cuộc đua khi Suphawut ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2.

Nếu tỷ số này được giữ nguyên, Lebanon sẽ phải dừng chân tại vòng bảng cho dù ở trận đấu cùng giờ Malaysia thất bại với tỷ số 2-3 trước Đài Loan TQ (do thua Malaysia ở chỉ số phụ). Thế nhưng, trong thế còn nước, còn tát, Lebanon đã làm nên lịch sử khi có bàn gỡ hòa 3-3 khi trận đấu chỉ còn vỏn vẹn 3 giây nữa là kết thúc. Người ghi bàn thắng quý hơn vàng cho Lebanon lại là Karim Abou Zeid.

Như vậy, với kết quả này, 2 suất vé đi tiếp tại bảng C đã thuộc về Thái Lan (nhất bảng) và Lebanon (nhì bảng). Đối thủ của họ sẽ được xác định sau lượt đấu cuối bảng D diễn ra vào lúc 18h30 cùng ngày.

Kết quả chi tiết trận Thái Lan vs Lebanon

Kết quả chi tiết trận Đài Loan TQ vs Malaysia

 

Nguồn: vff.org.vn