Kết quả bốc thăm và xếp lịch thi đấu VCK giải Futsal châu Á 2014

Sáng nay (22/2), tại khách sạn Grand Hotel (TP.HCM) đã diễn ra lễ bốc thăm và xếp lịch thi đấu VCK giải Futsal châu Á 2014.

Bốc thăm xếp lịch thi đấu VCK Futsal châu Á 2014- Ảnh: Quang Thắng

Do là đội tuyển của quốc gia đăng cai tổ chức VCK nên ĐT Futsal Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 1, đồng thời mặc định ở vị trí A1 của Bảng A. 3 đội cùng nhóm hạt giống số 1 với ĐT Việt Nam là Nhật Bản, Thái Lan, Iran lần lượt được bốc thăm vào các vị trí D1, C1 và B1.

Theo kết quả các lần bốc thăm vào những vị trí còn lại, ĐT Việt Nam sẽ cạnh tranh 1 trong 2 suất vé vào Tứ kết tại bảng A cùng với Kuwait, Tajikistan và Iraq.

Ở bảng B, đội bóng giành hạng Ba mùa giải năm 2012 là Iran sẽ đối diện với thử thách đến từ Australia, Trung Quốc và Indonesia. Đương kim Á quân Thái Lan dự báo sẽ không nhiều khó khăn để giành quyền bước tiếp trước các đối thủ cùng bảng C là Li Băng, Đài Loan (TQ) và Malaysia. Trong khi đó, ĐKVĐ Nhật Bản rơi bảng D cùng với Kyrgyzstan, Uzbekistan và Hàn Quốc.

>>>Lịch thi đấu chính thức.

KẾT QUẢ BỐC THĂM VCK GIẢI FUTSAL CHÂU Á 2014

Một số ý kiến đánh giá về kết quả bốc thăm:

Ông Dato Alex Soosay – Tổng thư ký AFC:

“Tôi nghĩ kết quả bốc thăm khá công bằng. Đội chủ nhà Việt Nam ở bảng A cùng các đối thủ khá cân sức. Bảng B khá thú vị khi có Iran, Australia đang là hiện tượng của châu Á với những thành công khá ấn tượng; Trung Quốc là đội tuyển có nhiều tiến bộ. Trong khi đó bảng C có Thái Lan cũng là đội tuyển có những bước tiến mạnh trong thời gian gần đây, họ từng thắng Iran để vào chung kết. ĐKVĐ Nhật Bản là đội bóng có sự ổn định trong nhiều năm qua”.

Nói về công tác tổ chức của nước chủ nhà Tổng thư ký AFC Alex Soosay cho biết: “Việt Nam đã có kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn, cụ thể TPHCM là nơi đã diễn ra VCK Asian Cup nữ 2008 và một số trận đấu trong khuôn khổ AFC, FIFA… vì vậy tôi tin Việt Nam sẽ tổ chức tốt VCK Futsal và thu hút được khán giả tới cổ vũ. Tôi biết sự kiện gần với World Cup nhưng hy vọng báo chí cùng người hâm mộ Việt Nam sẽ dành thời gian để quan tâm cổ vũ cho Đội tuyển Việt Nam”.

Ông Trần Anh Tú – Uỷ viên ban Futsal AFC:

“Các đối thủ của Việt Nam ở bảng A đều rất nặng ký. Kuwait chúng ta từng thắng 2-0 cuối năm 2012. Tajikistan là đội bóng có thể hình tốt; Iraq chúng ta chưa có nhiều thông tin, tuy nhiên Nếu tuyển Việt Nam thi đấu đúng thực lực chúng ta có cơ hội vào tốp 8. Đây cũng chính là mục tiêu của đội tuyển Việt nam tại giải”.

Đội trưởng Nguyễn Bảo Quân:

“Các đội bóng Tây Á rất mạnh; Kuwait chúng ta từng gặp; Iraq và Tajikistan chơi thiên về kỹ thuật, tuy nhiên nếu chúng ta có sự chuẩn bị và thi đấu đúng thực lực thì Việt Nam có thể đạt mục tiêu đề ra”.

Nguồn: vff.org.vn