Công ty VPF và BTC giải V.League Toyota 2015 trao đổi thông tin về 7 vòng đấu

Chiều nay (12/2/2015), tại Hà Nội, Công ty VPF đã tổ chức gặp mặt báo chí định kỳ nhằm trao đổi các thông tin liên quan đến hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp 2015.

Ông Nguyễn Minh Ngọc – Trưởng BTC giải V.League Toyota 2015 trả lời các câu hỏi của báo giới trong cuộc gặp mặt định kỳ

Theo báo cáo đánh giá, qua 7 vòng đấu lượng khán giả đạt 394.000 người (trung bình 8.041 người/trận); số bàn thắng 144 bàn (trung bình 2,94 bàn/trận), thẻ vàng 221 thẻ (trung bình 4,51 thẻ/trận), số thẻ đỏ 14 thẻ (trung bình 0,29 thẻ/trận).

Tổng hợp qua 4 vòng đấu đầu tiên, các trận đấu diễn ra chất lượng khá cao, sôi nổi, hấp dẫn, số lượng bàn thắng cao, nhiều bàn thắng đẹp, đáp ứng sự mong đợi của người hâm mộ, số thẻ phạt thấp, hiện tượng phạm lỗi nghiêm trọng, các hành vi bạo lực hay thái độ phản ứng quá mức của cầu thủ và BHL hầu như không xuất hiện. Tuy nhiên, 3 vòng đấu gần đây tính đua tranh quyết liệt của các trận đấu tăng cao; ngoài những mặt đã đạt được, bên cạnh phần lớn các cầu thủ thể hiện tinh thần thái độ đúng mực, chấp hành Luật và các quyết định của trọng tài thì hiện tượng cầu thủ thi đấu quyết liệt quá mức, cầu thủ và thành viên BHL phản ứng quyết định của trọng tài có chiều hướng gia tăng.

Về chuyên môn, theo nhận định của BTC giải, sự tương quan, đồng đều về lực lượng và chuyên môn của các CLB tham dự giải VĐQG- Toyota 2015 là rất cao.

Bên cạnh việc chú trọng chuyên môn, công tác an ninh, an toàn cũng được BTC giải V.League Toyota 2015 chú trọng. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt được vẫn còn những vi phạm quy định về đảm bảo an ninh, an toàn cho các trận đấu và BTC giải đã có văn bản đề nghị Ban kỷ luật xem xét và có hình thức xử lý phù hợp…

Công tác trọng tài được đánh giá các trọng tài đã thể hiện tính đúng đắn, nghiêm khắc, công tâm trong quá trình điều hành các trận đấu, đặc biệt là đối với một số trọng tài ở giải hạng Nhất mới được đôn lên giải VĐQG 2015 cũng đã thể hiện tốt năng lực. Tuy nhiên, 2 vòng đấu gần đây ở một vài trận đấu, có một số tình huống trọng tài và trợ lý trọng tài đã không theo kịp, phối hợp xử lý tình huống chưa tốt, dẫn đến sai sót, dù chưa ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo, BTC giải đã yêu cầu các CLB chú trọng giáo dục cầu thủ thi đấu tích cực, tôn trọng cầu thủ đội bạn, chấp hành tốt Luật trong thi đấu; quán triệt cầu thủ và các thành viên BHL chấp hành nghiêm túc các Quy chế, Điều lệ giải và tuyệt đối tuân thủ các quyết định của trọng tài trong khi thi đấu và làm nhiệm vụ. Về phía công ty VPF và BTC giải sẽ tiếp tục chủ động, tập trung cao độ để hoàn thành tốt các công việc trọng tâm: bảo đảm tốt an ninh, an toàn và tài trợ-truyền thông cho các trận đấu, nâng cao chất lượng điều hành trận đấu của đội ngũ trọng tài… để giải đấu chuyên nghiệp hơn, đáp ứng sự mong đợi của người hâm mộ và công luận, góp phần vào tiến trình đi lên của bóng đá nước nhà.

NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA