Thua sát nút Nhật Bản, ĐT Việt Nam dừng chân tại vòng loại giải bóng đá bãi biển thế giới

Vào lúc 21h15 tối nay (24/3), ĐT bóng đá bãi biển Việt Nam đã bước vào lượt trận đấu thứ hai tại bảng B và phải gặp đối thủ rất mạnh là Nhật Bản. Dù rất nỗ lực và có những phút thi đấu bùng nổ, nhưng các học trò của HLV Đặng Quốc Hùng vẫn không thể tạo được bất ngờ khi để thua với tỷ số 2-3 trước đội bóng xứ mặt trời mọc.

ĐT Việt Nam (áo đỏ) không tạo được bất ngờ trước đối thủ mạnh Nhật Bản

Do đã từng gặp nhau tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2014 nên cả hai đội đều không mất nhiều thời gian thăm dò, mà chủ động nhập cuộc với lối chơi cởi mở. Với trình độ được đánh giá cao hơn, các cầu thủ Nhật Bản tràn lên ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 2 do công của Goto. Đến phút thứ tư, cầu thủ nhập tịch gốc Brazil Ozu thực hiện cú sút phạt chính xác, nhân đôi cách biệt cho ĐT Nhật Bản.

Ở những phút còn lại của hiệp 1, ĐT Nhật Bản tiếp tục thể hiện sự lấn lướt hơn ở trên sân. Tuy nhiên, họ chỉ ghi được thêm một bàn thắng nữa ở phút 11 sau pha sút xa đầy bất ngờ của thủ thành Terukina.

Dù bị dẫn trước 3 bàn, nhưng các học trò của HLV Đặng Quốc Hùng vẫn thi đấu kiên cường và đầy nỗ lực

Sang hiệp hai, trận đấu trở nên cân bằng hơn với nỗ lực vùng lên mạnh mẽ của ĐT Việt Nam. Thế nhưng, cũng phải chuyển sang hiệp đấu thứ ba, các học trò của HLV Đặng Quốc Hùng mới thực sự bùng nổ, liên tiếp buộc đội bạn phải hoạt động vất vả. Ở phút thứ 3 của hiệp đấu này, những nỗ lực tột cùng của ĐT Việt Nam được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 của Ngọc Phước. 3 phút sau đó, đến lượt Vĩnh Phong lập công thắp lên hy vọng vào một cuộc lội ngược dòng thần kỳ cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra bởi ĐT Nhật Bản đã kịp xốc lại đội hình, tổ chức chơi chặt chẽ và bảo vệ thành công tỷ số 3-2 cho đến phút cuối cùng.

Ông Nguyễn Hoằng – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Qatar và các CĐV Việt Nam tại Qatar chụp ảnh lưu niệm cùng ĐT Việt Nam sau trận đấu

Với kết quả này, ĐT Việt Nam đã không còn cơ hội trong cuộc đua giành quyền đi tiếp tại bảng B, bởi với cách biệt về điểm số so với các đội xếp dưới, Nhật Bản (6đ) và Trung Quốc (4đ) đã giành vé vào tứ kết trước một vòng đấu.

Chiều mai (25/3), ĐT Việt Nam sẽ thi đấu trận cuối cùng tại bảng B. Đối thủ của thầy trò HLV Đặng Quốc Hùng là Kuwait, đội bóng cũng chưa giành được điểm số nào sau 2 lượt trận.

Các CĐV Việt Nam tại Qatar tiếp lửa cho ĐT Việt Nam trên khán đài

(Ảnh: Phan Thanh Hải- Bí thư thứ nhất, Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar)

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM