Giải bóng đá bãi biển thế giới- VL khu vực châu Á: ĐT Việt Nam thua đáng tiếc sau loạt đá luân lưu

Vào lúc 20h15 tối nay (giờ Việt Nam), ĐT bóng đá bãi biển Việt Nam đã chính thức bước vào hành trình tại vòng loại khu vực châu Á- giải bóng đá bãi biển Thế giới 2015 bằng cuộc đọ sức với ĐT Trung Quốc. 

ĐT bóng đá bãi biển Việt Nam chụp hình lưu niệm trước trận đấu

Tại trận đấu ra quân, các cầu thủ ĐT Việt Nam đã rơi vào tình thế khó khăn khi bất ngờ bị thủng lưới ngay sau tiếng còi khai cuộc.Từ điểm giao bóng, cầu thủ ĐT Trung Quốc câu thẳng vào hướng khung thành ĐT Việt Nam, bóng bật cát đổi hướng vào lưới mở tỷ số 1-0.

Tuy nhiên, rất nhanh sau đó, ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở cự ly khá gần với cầu môn đội bạn. Tuấn Anh đá phạt kỹ thuật, gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Có bàn thắng quân bình tỷ số, ĐT Việt Nam chơi hưng phấn hơn và tạo được thế trận khá tốt trước ĐT Trung Quốc. Đến phút 4, các học trò của HLV Đặng Quốc Hùng cụ thể sự lấn lướt trên sân bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 từ chấm phạt đền 9m do công của Tuần Anh.

Ở những phút còn của hiệp 1, trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn với các pha ăn miếng trả miếng của hai đội. Phút 7, ĐT Trung Quốc gỡ hòa 2-2 sau một pha đánh đầu cận thành. Nhưng 4 phút sau, họ lại rơi vào thế phải bám đuổi khi Tuấn Anh tỏa sáng với cú sút xa đầy uy lực, nâng tỷ số lên 3-2 cho ĐT Việt Nam.

Sang hiệp hai, lại là Tuấn Anh lập công gia tăng cách biệt về tỷ số lên 4-2 cho ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, ở phút cuối hiệp, ĐT Trung Quốc lại rút ngắn khoảng cách xuống còn 3-4.

Ở hiệp đấu thứ ba, ĐT Việt Nam bắt nhịp trở lại không tốt và để đội bạn có bàn quân bình tỷ số 4-4 ở ngay phút đầu tiên. Dù sau đó Tuấn Anh khẳng định tài năng bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 5-4, nhưng ĐT Việt Nam cũng không thể bảo vệ được thành quả khi một lần nữa để ĐT Trung Quốc đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng pha ghi bàn ở phút thứ 7 của hiệp đấu này.

Do luật bóng đá bãi biển không có kết quả hòa (đội thắng được 3 điểm, thắng penalty được 1 điểm và thua 0 điểm), nên sau 3 hiệp bất phân thắng bại với tỷ số 5-5 và không đội nào tạo được bất ngờ trong 3 phút của hiệp phụ, trận đấu buộc phải giải quyết thắng bại từ chấm penalty 9m. Ở loạt đấu cân não này, ĐT Việt Nam đã để thua đội bạn với tỷ số 2-3.

Với kết quả này, ĐT Việt Nam đang phải đối diện với thử thách rất lớn bởi ở trận đấu kế tiếp, thầy trò HLV Đặng Quốc Hùng sẽ gặp ứng cử viên nặng ký cho ngôi đầu bảng B là Nhật Bản.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM