Lãnh đạo VFF động viên ĐT U15 Việt Nam tại buổi tập đầu tiên

Chiều nay (30/5), ĐT U15 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị tham dự giải bóng đá quốc tế U15- Cúp Nhựa Tiền Phong 2017 đồng thời hướng tới giải vô địch U15 Đông Nam Á 2017 và vòng loại U16 châu Á 2018.

PCT thường trực VFF động viên U15 Việt Nam tại buổi tập đầu tiên.

Tại đợt tập trung này, HLV trưởng Vũ Hồng Việt và các cộng sự trong BHL đã tuyển chọn và triệu tập 25 cầu thủ đã thể hiện tốt nhất khả năng của mình tại vòng loại giải vô địch U15 Quốc gia vừa qua. Không có nhiều bất ngờ khi trong danh sách này quy tụ khá nhiều các cầu thủ đến từ các “nôi” đào tạo trẻ có tiếng hiện nay như PVF, Hà Nội, SLNA, Viettel. Đó cũng là những gương mặt hứa hẹn sẽ là thành phần chủ lực trong đội hình U15 Việt Nam.

Trong buổi tập chiều nay, HLV trưởng Vũ Hồng Việt chủ yếu triển khai các bài tập nhằm kiểm tra tình trạng thể lực của các học trò. Nhà cầm quân vừa dẫn dắt U19 Hà Nội đăng quang tại giải U19 Quốc gia này muốn đảm bảo tất cả các cầu thủ phải có đủ nền tảng cần thiết để theo kịp chương trình huấn luyện sắp tới, đặc biệt trong bổi cảnh nhiều cầu thủ đã không duy trì trạng thái thi đấu trong thời gian khá dài.

HLV Vũ Hồng Việt chính thức bắt tay vào công việc rèn giũa các học trò nhỏ.

Kết thúc buổi tập, Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn và Giám đốc kỹ thuật VFF Jurgen Gede đã gặp gỡ, trao đổi thông tin cũng như động viên tình thần toàn đội. Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đặc biệt nhắc nhở các cầu thủ về ý thức chuyên nghiệp, tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết và khát vọng biến ước mơ trở thành hiện thực, điều mà các đàn anh U16, U19 và mới đây nhất là U20 Việt Nam đã có sự thể hiện xuất sắc, qua đó chiếm trọn tình cảm của người hâm mộ.

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Đó là tài sản quý giá không dễ có được và tất cả chúng ta đều phải cùng nhau nỗ lực chung sức gìn giữ. Với bóng trẻ VFF không đặt nặng vấn đề về thành tích bởi kinh nghiệm thi đấu tích lũy được mới là điều quan trọng nhất. Tuy nhiên, khi tham dự bất kỳ giải đấu nào chúng ta cũng phải đặt ra mục tiêu rõ ràng để nỗ lực phấn đấu. Để góp mặt tại World Cup thì trước hết chúng ta phải thường xuyên giành quyền vào VCK châu Á bởi chỉ có liên tục thi đấu trước các đối thủ ở đẳng cấp cao chúng ta mới có thể cải thiện và nâng cao trình độ. VFF hy vọng với động lực từ các đàn anh U20 Việt Nam, toàn đội sẽ tự tin hơn để vượt qua các thử thách sắp tới, đặc biệt là tại vòng loại U16 châu Á 2018”.

U15 Việt Nam đặt mục tiêu giành vé dự VCK U16 châu Á 2018

Phó chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, bên cạnh việc đảm bảo điều kiện tốt nhất cho toàn đội, ngay từ ngày mai chuyên gia thể lực Martin Forkel cũng sẽ được điều động phục vụ cho U15 Việt Nam. Trong khi đó, GĐKT Jurgen Gede cũng sẽ phối hợp với BHL trong toàn bộ quá trình tập luyện để đưa ra những tư vấn cần thiết.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ đóng quân tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 12/6 sẽ di chuyển tới Đà Nẵng để tham dự giải bóng đá quốc tế U15- Cúp Nhựa Tiền Phong 2017. Tại giải đấu diễn ra từ 14/6 đến 18/6 trên SVĐ Hòa Xuân (Đà Nẵng) này, U15 Việt Nam sẽ được thử lửa với 3 đội khách mời là U15 Đài Bắc Trung Hoa, U15 Myanmar và U15 Indonesia.

>> Danh sách ĐT U15 Việt Nam tập trung đợt 1/2017

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM