Festival U14 châu Á- Khu vực Đông Nam Á 2016 (27/7): Việt Nam giành trọn 3 điểm đầu tiên

Đội tuyển U14 Việt Nam đã có trận thắng đầu tiên trước Myanmar với tỷ số 3-1 trong ngày thi đấu thứ hai Festival bóng đá U14 châu Á- Khu vực Đông Nam Á 2016diễn ra tại SVĐ Balapan (Brunei).

Sau trận ra quân thất thủ đáng tiếc trước Thái Lan với tỉ số sát nút 1-2, đội tuyển U14 Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 gặp Myanmar với quyết tâm cao. Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn, các học trò HLV trưởng Lê Tuấn Long đã nhanh chóng giành thế chủ động, nhập cuộc đầy tự tin và liên tục chơi ép sân. Khi hiệp 1 bước sang phút 15, từ một đường chuyền của đồng đội, tiền vệ Giáp Tuấn Dương chớp lấy cơ hội bất ngờ tung cú sút xa khá căng khiến thủ môn đội Myanmar phải vào lưới nhặt bóng. Sau bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ U14 Việt Nam thi đấu hưng phấn hơn và để cầu thủ mang áo số 9 Nguyễn Quốc Hoành có cơ hội ghi liên tiếp 2 bàn thắng nữa ở phút 18 và 27. 

Đội hình U14 Việt Nam trong trận U14 Việt Nam – U14 Myanmar

Hiệp 2 tiếp tục khi tỉ số tạm thời 3-0 nghiêng về U14 Việt Nam. Với ưu thế của mình, các học trò HLV Lê Tuấn Long tiếp tục giành quyền kiểm soát và triển khai bóng bên phần sân đối phương. Về phía các cầu thủ U14 Myanmar, mặc dù bị dẫn trước nhưng tình thần toàn đội không hề xuống, thậm chí họ đã tận dụng tốt cơ hội phản công để ghi bàn thắng, rút ngắn khoảng cách tỉ số 1-3. Những phút còn lại, sự chắc chắn và tỉnh táo của hàng phòng ngự tuyển Việt Nam khiến đối phương không thể xuyên thủng, bảo toàn tỉ số chung cuộc 3-1 với chiến thắng đầu tiên và 3 điểm ngọt ngào giành cho thầy trò HLV Lê Tuấn Long.

Các cầu thủ U14 Việt Nam trên băng ghế dự bị

Trận đấu cùng giờ tại bảng A giữa Thailand và Singapore cũng đã kết thúc với tỷ số 10-1. Ngày 29/7 tới, đội tuyển U14 Việt Nam sẽ bước vào trận thứ 3 gặp chủ nhà Brunei lúc 9h30 (giờ địa phương) tại SVĐ Balapan.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM