ĐT U16 Việt Nam về nước, tự tin hướng tới VCK U16 châu Á 2016

Kết thúc hành trình đầy cảm xúc với thành tích Á quân giải vô địch U16 Đông Nam Á 2016, chiều và tối nay (24/7), các thành viên ĐT U16 Việt Nam đã trở về nước. Những trải nghiệm quý tại đấu trường khu vực đã giúp các học trò HLV Đinh Thế Nam thêm trưởng thành và tự tin hơn trước khi bước vào vòng quay mới hướng tới sân chơi cao hơn, đó là VCK U16 châu Á 2016.

Ông Nguyễn Nam Hùng- Trưởng Ban kiểm tra VFF  (thứ ba từ trái sang) và các cán bộ Văn phòng đại diện phía Nam của VFF đón các thành viên ĐT U16 Việt Nam trở về sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.

Căn cứ vào kế hoạch hoạt động của các CLB cũng như lịch thi đấu các giải quốc gia, LĐBĐVN đã chủ động sắp xếp lịch di chuyển cho các cầu thủ một cách phù hợp nhất. Theo đó, nhóm các cầu thủ thuộc khu vực phía Nam có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất – TP.HCM vào lúc 15h30, trong khi đó nhóm các thành viên phía Bắc, do chuyến bay bị trễ nên phải đến 22h00 giờ cùng ngày mới có thể đặt chân trở lại sân bay Nội Bài- Hà Nội.

HLV trưởng Đinh Thế Nam cho biết, BHL đánh giá cao tinh thần thi đấu và những nỗ lực của các cầu thủ tại giải vô địch U16 Đông Nam Á 2016. Việc để tuột ngôi vô địch về tay Australia là điều đáng tiếc, nhưng đổi lại thất bại này lại mang đến cho toàn đội thêm nhiều bài học, nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Đó là điều rất quan trọng và cần thiết đối với các cầu thủ trẻ.

Phó TTK VFF Đinh Thị Thu Trang và Phó Chánh văn phòng VFF Đỗ Huyền Nga đón và tặng hoa chúc mừng Trưởng đoàn Lưu Quang Điên Biên, HLV trưởng Đinh Thế Nam cùng các thành viên đội tuyển trở về sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Nhà cầm quân người Hải Phòng nói: “Với việc lọt vào chung kết, ĐT U16 Việt Nam đã trải qua tổng cộng 7 trận đấu, với các đối thủ có lối chơi khác nhau và tính chất của các trận đấu cũng khác nhau. Đó là sự chuẩn bị tốt cho VCK châu Á. Điều khiến BHL hài lòng là lối chơi của đội đã được vận hành khá nhuần nhuyễn, các cầu thủ đã quen với lối chơi tôi đưa ra. Tuy nhiên, thể lực vẫn còn là điểm yếu. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung cải thiện vấn đề này”.

Được biết, điểm thuận lợi cho ĐT U16 Việt Nam là các cầu thủ sẽ tiếp tục được trui rèn khi trở về khoác áo CLB tham gia thi đấu tại VCK giải vô địch U17 QG- Cúp Thái Sơn Nam 2016, diễn ra tại TP.HCM và Tây Ninh từ 2/8 đến 18/8 tới. HLV trưởng Đinh Thế Nam cũng đã lên kế hoạch trực tiếp dự khán các trận đấu nhằm theo dõi phong độ các học trò cũng như tìm kiếm thêm các nhân tố xuất sắc để bổ sung vào lực lượng ĐT U16 Việt Nam chuẩn bị cho VCK châu Á 2016.

HLV trưởng Đinh Thế Nam và các học trò tự tin hướng tới VCK châu Á

Theo kết quả bốc thăm, tại VCK U16 châu Á 2016 diễn ra tại Ấn Độ vào tháng 9 tới, ĐT U16 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với 2 đại diện hàng đầu châu lục là Nhật Bản và Australia. Đối thủ còn lại của ĐT U16 Việt Nam tại bảng đấu này là Kyrgyzstan.

ĐT U16 Việt Nam sẽ khởi đầu hành trình tại VCK U16 châu Á 2016 bằng cuộc đọ sức với ĐT U16 Nhật Bản (ngày 16/9). Tiếp đó, ĐT U16 Việt Nam sẽ gặp ĐT U16 Australia vào ngày 19/9 và gặp Kyrgyzstan trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng ngày 22/9.

Một hành trình mới đang chờ đón các cầu thủ trẻ.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM