ĐT U16 QG hội quân trở lại, chuẩn bị tham dự Vòng loại U16 châu Á 2016

Sau quãng nghỉ ngắn ngày kể từ khi kết thúc nhiệm vụ tại giải U16 Đông Nam Á 2015, hôm nay (13/8), ĐT U16 QG đã chính thức hội quân trở lại để tập luyện chuẩn bị tham dự vòng loại giải U16 châu Á 2016.

Buổi họp đầu tiên của ĐT U16 QG

Tại lần tập trung này, ĐT U16 QG có sự bổ sung lực lượng với sự hiện diện của 2 gương mặt mới, đó là tiền vệ Lê Xuân Chung đến từ Viettel và tiền vệ Mạnh Ngọc Hà đến từ Hà Nội T&T. Bên cạnh đó, thành phần BHL cũng có sự thay đổi với sự góp mặt của HLV thủ môn Quách Ngọc Minh, Trợ lý Nguyễn Sỹ Hải thay thế cho Trợ lý HLV Nguyễn Hữu Thảo và Lê Tuấn Long đang làm nhiệm vụ tại đội dự tuyển trẻ QG. Riêng Trợ lý Lưu Danh Minh sẽ hội quân muộn hơn do bận dẫn dắt ĐT U13 bóng đá học đường Yamaha tham dự giải đấu tại Nhật Bản.

Sau khi ổn định nơi ăn chốn nghỉ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ, sáng nay (13/8), BHL ĐT U16 QG đã có buổi họp đầu tiên với các cầu thủ nhằm phổ biến nội quy, lịch sinh hoạt, tập luyện và nhắc nhở, động viên toàn đội dành sự tập trung tối đa cho vòng loại U16 châu Á 2016, giải đấu mà HLV trưởng Đinh Thế Nam nhấn mạnh với các học trò là sẽ khó khăn hơn rất nhiều so với đấu trường U16 Đông Nam Á.

Cũng tại buổi họp này, HLV Đinh Thế Nam một lần nữa nhìn nhận, đánh giá lại những ưu, nhược điểm mà các cầu thủ đã bộc lộ khi thi đấu tại giải U16 Đông Nam Á vừa qua, đồng thời yêu cầu các học trò cần phải biết hi sinh những sở thích cá nhân, nỗ lực tập trung tập luyện để có thể vượt qua giới hạn của bản thân, đạt phong độ tốt nhất khi bước vào thử thách trong cuộc đua tại Bảng J – Vòng loại U16 châu Á 2016.

HLV trưởng Đinh Thế Nam (bìa phải) và 2 cộng sự mới trong BHL là Trợ lý Quách Ngọc Minh (giữa) và Trợ lý Nguyễn Sỹ Hải (bìa trái)

Các trận đấu của bảng đấu này sẽ diễn ra từ ngày 16/9 đến ngày 20/9 tới tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ. Vì vậy, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ có những lợi thế nhất định khi được chơi trên mặt sân quen thuộc. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhà cầm quân người Hải Phòng, để đạt được mục tiêu giành quyền đi tiếp, ĐT U16 QG vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết, hoàn thiện trong thời gian tới. Trước mắt, BHL sẽ tập trung củng cố nền tảng thể lực, nâng cao sức mạnh, sức bền cho các cầu thủ, sau đó sẽ rèn giũa khả năng dứt điểm và đấu pháp chiến thuật.

Theo kế hoạch, chiều nay (13/8), các cầu thủ U16 QG sẽ có buổi tập nhẹ để lấy lại cảm giác với bóng.


>> Danh sách ĐT U16 QG tập trung chuẩn bị tham dự vòng loại U16 châu Á 2016

>> Lịch thi đấu Bảng J

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM