Đội tuyển U16 nam Quốc gia tập trung: Khởi động chiến dịch chinh phục VL U16 châu Á 2018

Sáng nay (18/8), đội tuyển U16 nam Quốc gia đã có buổi tập đầu tiên tại sân bóng Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, nhằm chuẩn bị cho vòng loại giải bóng đá U16 vô địch châu Á 2018 sẽ diễn ra tại Mông Cổ vào cuối tháng 9 tới.

Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt trong buổi tập sáng nay

Theo đó, 27 trên tổng số 30 vận động viên được gọi tập trung Đội tuyển U16 Quốc gia đã có mặt đầy đủ và đúng quy định tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trong ngày hôm qua. 3 vận động viên thuộc quân số của Viettel chưa thể có mặt do vướng lịch học văn hóa. Như vậy, ngoài 12 vận động viên thuộc đội tuyển U15 nam Việt Nam vừa giành ngôi vô địch tại giải U15 Đông Nam Á 2017, HLV Vũ Hồng Việt đã gọi bổ sung thêm 15 vận động viên mới sau khi VCK U15 Quốc gia 2017kết thúc.

Đánh giá về chất lượng vận động viên trong đợt tập trung này, HLV trưởng Vũ Hồng Việt cho biết: “Căn cứ VCK giải bóng đá U15 Quóc gia 2017, ban huấn luyện đã tiếp tục sàng lọc và gọi bổ sung một số vận động viên mới có chuyên môn và kỹ thuật phù hợp với lối chơi của đội tuyển U16 Quốc gia. Tuy nhiên, để có thể đưa ra đánh giá chính xác về các vận động viên này vẫn cần thêm thời gian tập luyện sắp tới. Những vận động viên nào đáp ứng được yêu cầu chuyên môn và giáo án của ban huấn luyện đề ra mới được chọn đi thi đấu”.

Đội tuyển U16 nam Quốc gia sẽ đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam với thời khóa biểu tập luyện 2 buổi/ngày (sáng từ 8h-10h và chiều từ 15h30-17h30). HLV trưởng Vũ Hồng Việt cho biết ông cùng ban huấn luyện đã lên kế hoạch và giáo án tập luyện từng tuần cho các cầu thủ. 

Trong buổi tập đầu tiên sáng nay, các cầu thủ chủ yếu tập sức bền, hồi phục sau thời gian không thi đấu để lấy lại cảm giác vận động với bóng. Các buổi chiều sẽ là thời gian ban huấn luyện rèn kỹ chiến thuật cho các cầu thủ.

Dự kiến, trong 1 tháng chuẩn bị, đội tuyển U16 nam Quốc gia sẽ có 3-4 trận đấu giao hữu với các quân xanh như U17 T&T, U19 T&T, U17 Viettel và có thể là đội tuyển U18 Quốc gia cũng đang đóng quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. HLV trưởng Vũ Hồng Việt cho biết ông muốn các học trò sau thời gian rèn thể lực sẽ được đấu tập với các đối thủ nhỉnh hơn để có độ khó về thử thách, qua đó tích lũy được nhiều kinh nghiệm thi đấu cho VL U16 châu Á 2018 sắp tới.

>>>DANH SÁCH ĐỘI TUYỂN U16 NAM QUỐC GIA<<<

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM