Đấu tập, U16 Việt Nam – U19 Viettel: 3-5

Sau 5 ngày đóng quân tập luyện tại TTHLTTQG HN để chuẩn bị cho VCK U16 châu Á 2016, chiều nay (26/8), ĐT U16 Việt Nam đã có trận đấu đấu tập kiểm nghiệm lực lượng, lối chơi trước “quân xanh” rất mạnh là U19 Viettel.

U16 Việt Nam (xanh) đã có trận đấu tập đầu tiên với U19 Viettel

Tại trận đấu này, HLV trưởng Đinh Thế Nam đã yêu cầu các học trò tiếp tục thể hiện đúng lối chơi phối hợp nhỏ ít chạm, tích cực di chuyển và tạo áp lực lên đội bạn. Ở hiệp đấu đầu tiên, với đội hình sở hữu những gương mặt thường xuyên được đá chính, U16 Việt Nam đã tạo ra một thế trận ngang ngửa với các đàn anh U19 Viettel và có bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 32, sau pha dứt điểm kỹ thuật trong vòng cấm của Hữu Thắng.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của U16 Việt Nam không kéo dài được lâu. Đến phút 39, xuất phát từ một đợt tấn công trung lộ, U19 Viettel đã có bàn gỡ hòa 1-1.

Ở những phút cuối hiệp, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn với các pha ăn miếng, trả miếng của 2 đội. Phút 43, tỷ số được nâng lên 2-1 cho U16 Việt Nam sau pha sút bồi cận thành của Việt Cường. Nhưng đúng ở phút bù giờ cuối cùng, tận dụng sai sót bắt bóng không dính của thủ môn Hữu Tuấn, tiền đạo của U19 Viettel đã dễ dàng đưa bóng vào lưới, gỡ hòa 2-2.

Sang hiệp hai, HLV Đinh Thế Nam thay thế gần hết đội hình xuất phát để tạo cơ hội thi đấu cho các cầu thủ còn lại. Với sự xáo trộn về lực lượng, U16 Việt Nam chơi không tốt và để lộ nhiều khoảng trống. Đến phút 53, hàng phòng ngự của U16 Việt Nam mất tập trung trong tình huống phạt góc, để bóng đi thẳng vào lưới, giúp U19 Viettel vượt lên dẫn 3-2. Mặc dù 2 phút sau đó, Khắc Khiêm sửa sai cho các đồng đội bằng pha dứt điểm chính xác để quân bình tỷ số 3-3, nhưng trong thời gian còn lại, U19 Viettel vẫn ghi được thêm 2 bàn nữa để ấn định kết quả 5-3.

Sau trận đấu, HLV Đinh Thế Nam tỏ ra chưa hài lòng về những gì mà các học trò đã thể hiện. Theo nhà cầm quân người Hải Phòng, do vừa mới tập trở lại sau giai đoạn nghỉ nên các cầu thủ chưa lấy lại cảm giác tốt với bóng cũng như sự hưng phấn cần thiết. Những lỗi vị trí vẫn tồn tại và khả năng chuyền bóng, phối hợp cũng còn nhiều hạn chế. Đó cũng là những điều mà BHL sẽ tập trung khắc phục trong thời gian tới.

HLV Đinh Thế Nao (trái) trao đổi chuyên môn với GĐKT Gede sau trận đấu

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM