Giải futsal châu Á 2017: Thái Sơn Nam trút mưa gôn vào lưới Vic Vipers

Giải tỏa được sức ép cùng với sự mạnh vượt trội hơn, Thái Sơn Nam đã dội cơn mưa gôn vào lưới Vic Vipers trong lượt trận thứ hai của bảng A giải futsal CLB châu Á 2017 diễn ra vào tối 22/7 tại nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM khi giành chiến thắng với tỷ số 9-2.

Thất bại trong trận ra quân buộc Thái Sơn Nam phải giành trọn 3 điểm trước Vic Vipers. Quyết tâm lớn cùng với sự tiếp lửa của khoảng 3.000 khán giả có mặt trên sân như giúp cho đoàn quân của HLV Miguel Rdrigo lột xác hoàn toàn khi thể hiện lôi chơi thanh thoát, nhuần nhuyễn trong các pha tổ chức tấn công và hiệu quả trong các đợt hãm thành.

Ngay phút thứ hai, Quốc Nam đã khiến lưới của Vic Vipers rung lên lần thứ nhất sau cú sút ở góc hẹp. Chỉ 2 phút sau, Trọng Luân đã nhân đôi lợi thế cho Thái Sơn Nam. Sớm dẫn trước 2 bàn nên đoàn quân của ông Miguel Rodrigo như trút được gánh nặng tâm lý và đã có thêm 3 pha lập công nữa trong hiệp 1 sau các pha dứt điểm của Quốc Nam (10’), Thái Huy (12’) và Tayebi (18’, pen). 

Thế trận một chiều tiếp tục được Thái Sơn Nam thiết lập trong hiệp 2. Trước sức ép rất lớn của đội chủ nhà, đội bóng của Australia đã không thể đứng vững khi liên tiếp nhận thêm 3 bàn thua sau các pha dứt điểm của Trọng Luân (24’), Quốc Nam (25’) và Văn Vũ (27’). Dẫn trước đến 8 bàn cách biệt, Thái Sơn Nam đã đảo bảo một chiến thắng nên chủ động chơi chậm chắc. 

Trong thế không còn gì để mất, Vic Vipers tận dụng cơ hội đối phương giảm nhịp đã tràn lên bên cạnh sử dụng chiến thuật power-play khi rút thủ môn ra để tăng cường cầu thủ trên hàng công với mong mỏi có được bàn danh dự. Và mong muốn của các học trò ông Sakkos  cũng đã được đền đáp khi Jason ghi được bàn rút ngắn cách biệt ở phút 30. Phút 35, Tayebi ghi bàn để tiếp tục giữ cách biệt 8 bàn cho Thái Sơn Nam. Phút 38, Jordan ghi thêm 1 bàn danh dự cho Vic  Viper. 

Giành chiến thắng nhưng Thái Sơn Nam vẫn đứng thứ ba. Muốn vào tứ kết, đoàn quân của ông Miguel Rodrigo phải đánh bại đối thủ đang dẫn đầu bảng là Al Dhafra ở vòng cuối. 

Nguồn: bongdaplus.vn