Đánh bại đương kim á quân, Thái Sơn Nam vào bán kết Cúp Châu Á

Thi đấu với một thái độ nghiêm túc và tinh thần đang lên cao, Thái Sơn Nam đã xuất sắc đánh bại Nafit Al-Wasat để lọt vào top 4 đội mạnh nhất châu Á. 

Được đánh giá yếu hơn đối thủ nhưng các cầu thủ Thái Sơn Nam vẫn nhập cuộc với lối chơi chủ động quen thuộc. Pressing liên tục là yêu cầu hàng đầu mà HLV Miguel yêu cầu các cầu thủ chủ nhà thực hiện. Đội hình xuất phát vẫn là những cái tên quen thuộc như Văn Huy (GK), bội đôi chạy cánh Quốc Nam – Đức Hòa, pivo Hossein và cầu thủ đá thấp nhất – Lukaian.

Không khí sôi động tại Nhà thi đấu Phú Thọ là chất xúc tác khiến tinh thần hai đội hưng phấn và liên tục là những pha bóng đôi công, tuy nhiên các cầu thủ đều không chiến thắng được hai thủ thành Văn Huy và Ahmed Duraid. Ở trận đấu này, Nafit Al-Wasat có thời điểm sử dụng cả 4 cầu thủ được đăng ký thi đấu ở vị trí tiền đạo là Waleed , Ghodrat, Alia và Farhad. Điều này thể hiện tham vọng giải quyết trận đấu trong 40 phút của đại diện đến từ Iraq. 

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Đây là một kết quả chấp nhận được cho cả hai khi trong suốt 20 phút đầu của trận đấu, mỗi đội đều có từ ba đến bốn cơ hội rõ ràng nhưng không đội nào tận dụng thành công.

Ở một tình huống “xe đạp chổng ngược” cuối hiệp một, phần đầu của ngoại binh người Iran đã va chạm mạnh với mặt sân thi đấu, rất may cho đội bóng chủ nhà khi Hossein đã được chăm sóc kịp thời và có thể trở lại thi đấu trong hiệp 2. 

Hiệp 2 trận đấu, đại diện Việt Nam là đội làm chủ cuộc chơi, cầu thủ nhỏ con nhưng có cái chân trái rất “dị” là Thái Huy liên tục có những pha ra chân nguy hiểm hướng về khung thành Nafiit Al- Wasat. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, suýt chút nữa Thái Sơn Nam phải trả giá khi Waleed có cú sút dội cột dọc khung thành thủ môn Văn Huy.

Phút 34 của trận đấu, sau một pha đột phá bất thành của Thái Huy, Minh Trí có mặt kịp thời dứt điểm mở tỉ số trận đấu. Không lâu sau bàn thắng mở tỉ số, cầu thủ số 11 bên phía Al-Wasat bị thẻ đỏ và thi đấu thiếu người, tiền đạo Minh Trí tận dụng thời cơ nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. 

Những phút còn lại của trận đấu, đội trưởng Văn Vũ và Đức Hòa cướp được bóng từ những tình huống Power play của đội bạn và ghi 2 bàn thắng liên tiếp nâng tỉ số lên 4-0 cho Thái Sơn Nam. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với thắng lợi này, đại diện Việt Nam sẽ đá trận bán kết gặp Chonburi Blue Wave vào lúc 16h ngày mai (28/7).

Nguồn: doisong.vn