Nations Cup 2016: Thắng U21 Singapore ở loạt sút luân lưu, U21 Việt Nam nhận HCĐ

Chiều nay (5/6), đội tuyển U21 Việt Nam đã có trận tranh hạng Ba với U21 Singapore trong khuôn khổ giải Nations Cup 2016, tổ chức tại Malaysia.

Thắng U21 Singapore sau loạt luân lưu nghẹt thở, ĐT U21 Việt Nam giành HCĐ Nations Cup 2016

So với trận đấu trước, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã có sự điều chỉnh khi áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-1-2 và không giấu quyết tâm giành thứ hạng. Ngoài Thanh Hậu đang chấn thương không thể thi đấu, các vị trí khác trong đội hình xuất phát đã có thay đổi khi Trọng Đại – Tấn Sinh (trung vệ) Tấn Tài – Văn Hậu (hậu vệ biên) Thái Quý- Việt Hưng- Tiến Dụng (3 tiền vệ) Hoài Nam (hộ công) Tiến Linh – Đức Chinh (tiền đạo).

Ở phần sân bên kia,  thầy trò HLV Richard Tardy cũng quyết tâm không kém, sau trận thua chủ nhà Malaysia ở trận ra quân. Đội hình U21 Singapore với hầu hết các thành viên đều có tuổi đời từ 19-21 (nòng cốt của đội U22 sẽ tham dự SEA Games 2017), đặc biệt thủ môn Hassan Sunny được tờ Telegraph đánh giá là 1 trong 20 thủ môn hay nhất thế giới vào thời điểm này.

Xuyên suốt hiệp 1, đội U21 Việt Nam chiếm ưu thế hơn, tạo được một số cơ hội có thể chuyển hoá thành bàn thắng nhưng các chân sút không thành công. Trong khi đó, U21 Singapore tuy ít cơ hội nhưng lại biết chắt chiu thành bàn thắng ở phút 41: từ đường chuyền bên cánh phải, Adam Swandi  đánh đầu chính xác mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là kết quả của hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, phút 47, Tuấn Linh có cơ hội san bằng tỷ số 1-1 cho U21 Việt Nam nhưng tiếc là không thành công. Chỉ 4 phút sau, trong pha phản công, một cầu thủ U21 Singapore bị ngã trong vòng 16m50 và trọng tài xác định U21 Việt Nam phạm lỗi. Từ chấm phạt đền, Muhd hazim faiz hassan đã không bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách lên 2-0 cho đội U21 Singapore. Bị dẫn trước đến 2 bàn, nhưng các cầu thủ U21 Việt Nam vẫn thi đấu bền bỉ và họ đã được đền đáp ở phút 56. Quang Hải có pha xử lý khéo léo trong vòng cấm khiến hậu vệ U21 Singapore buộc phải phạm lỗi và cũng từ chấm 11m trung vệ Tấn Sinh không mắc sai lầm nào ghi bàn đầu tiên cho đội U21 Việt Nam.

Phút 65, tưởng như trận đấu quay về vạch xuất phát nhưng một lần nữa các chân sút của U21 Việt Nam tỏ ra thiếu duyên khi cú sút của Tiến Linh tìm đến cột dọc.

Sóng gió tiếp tục đổ về phía khung thành của U21 Singapore. Phút 79, hậu vệ Tấn Tài thực hiện cú căng ngang mạnh vào giữa vòng cấm địa, hậu vệ U21 Singapore phá bóng thẳng về khung thành đội nhà, rất may cho họ vì bóng tìm đến tay của thủ môn Hassan.

Khi kim đồng hồ trôi về những phút cuối, đội bóng đảo quốc sư tử lui về phòng thủ và câu giờ để bảo toàn tỷ số. Đồng hồ báo 90 phút, Đức Chinh đã khiến người hâm mộ Việt Nam tận hưởng niềm vui khi ghi bàn gỡ hoà 2-2. Hai đội bước vào loạt đá may rủi từ chấm 11m. Trong 3 quả đá đầu tiên, hai đội đều bị hỏng 1 quả. Ở loạt sút thứ 5, Tấn Tài thực hiện chính xác, tỷ số là 4-4. Hai đội bước vào đá loạt thứ 6. Trong khi U21 Singapore đá hỏng thì Tấn Tài đã thực hiện thành công. Thắng 5-4 ở loạt sút 11m, U21 Việt Nam giành Huy chương Đồng.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM