HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn: “Các cầu thủ U18 Quốc gia cần tập tính chuyên nghiệp và nỗ lực hơn”

Chính thức tập trung từ ngày 4/8, đội tuyển U18 Quốc gia, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn, đang trong giai đoạn rèn thể lực với thời khóa biểu nghiêm ngặt tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị cho giải U18 Đông Nam Á 2017.

Trong đợt tập trung của đội tuyển U18 Quốc gia, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn lần đầu tiên đưa ra lịch tập luyện được đánh giá nghiêm ngặt và khắc nghiệt. Theo đó, không giống như các đội tuyển Quốc gia khác, các cầu thủ U18 nam Quốc gia phải thực hiện thời khóa biểu 3 buổi tập 1 ngày. Bắt đầu một ngày tập luyện từ lúc 6h30 sáng với bài tập sức bền, các cầu thủ tiếp tục tập kỹ thuật lúc 9h30 và phần kỹ chiến thuật toàn đội diễn ra lúc 16h cùng ngày.

Mặc dù vậy, theo quan điểm cá nhân HLV Hoàng Anh Tuấn, ông không cho rằng các học trò đang phải tập quá nặng. “Nếu nhìn vào khối lượng tập luyện có thể các bạn nghĩ U18 Quốc gia đang tập nặng, nhưng thực chất cường độ tập luyện của các em vẫn ở mức trung bình. Vì quỹ thời gian chuẩn bị cho giải đấu Đông Nam Á không có nhiều, chúng tôi chỉ có 1 tháng, cộng với việc lực lượng chưa đầy đủ bắt buộc tôi phải đưa giáo án như thế cho các cầu thủ tập. Đây chủ yếu là các cầu thủ nghỉ thi đấu lâu ngày, cần được nâng thể lực lên để có sự đồng đều. Sang tuần sau, đội sẽ được bổ sung thêm 5 vận động viên của CLB Hà Nội, sau khi vòng loại U21 Quốc gia kết thúc. Cũng từ tuần sau, khi quân số đã đầy đủ, tôi sẽ quay về duy trì 2 buổi tập mỗi ngày cho các cầu thủ. Đây mới chính là giai đoạn các cầu thủ bắt đầu tập khá nặng”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thị phạm cho các cầu thủ trong một buổi tập

Đội tuyển U18 Quốc gia với quân số 25 vận động viên đang tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ngoài việc chờ sự có mặt của 5 vận động viên của CLB Hà Nội, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng sẽ cho 4 vận động viên đang chấn thương quay trở về địa phương trong tuần tới; qua đó ổn định lực lượng để bước vào giai đoạn tập kỹ chiến thuật toàn đội. Như vậy, trong lực lượng đội tuyển U18 Quốc gia hiện tại, ngoài cầu thủ Trương Tiến Anh (Viettel) và cầu thủ Đoàn Văn Tới (Hà Nội) là hai học trò cũ thì các vận động viên còn lại là những gương mặt mới, lần đầu được tập luyện dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Đánh giá về các cầu thủ U18 Quốc gia sau 2 tuần tập vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận định: “Toàn đội đã duy trì tập luyện liên tục trong thời gian vừa qua, hầu như không nghỉ buổi nào. Các cầu thủ lần đầu tập trung ở cấp ĐTQG vẫn giữ thói quen tập luyện từ CLB. Để có thể tham dự giải đấu quốc tế với kết quả tốt, các em cần học tính chuyên nghiệp trong tập luyện và thi đấu. Các em cũng cần phải nỗ lực và cố gắng hơn nữa. Tôi nghĩ điều này cần thêm thời gian, hy vọng rằng sau giải Đông Nam Á, các cầu thủ sẽ có sự hòa nhập tốt để sẵn sàng cho vòng loại châu Á 2018 sau đó”.

Cũng trong tuần qua, đội tuyển U18 Quốc gia đã có trận đấu giao hữu với đội tuyển U18 Hồng Kông. Mặc dù thắng 3-0 nhưng HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn cho biết đây chỉ là trận đấu khởi động, tính chuyên môn chưa cao do các cầu thủ U18 Việt Nam mới tập được 1 tuần, vì vậy, ban huấn luyện chưa thể đánh giá được thực lực từng cầu thủ qua trận đấu này.

Dự kiến, từ nay đến khi đi thi đấu, đội tuyển U18 Quốc gia sẽ có ít nhất 3 trận đấu giao hữu với các đối tượng là các đội U21 của Hà Nội hay Viettel.

>>>DANH SÁCH ĐỘI TUYỂN U18 QUỐC GIA<<<

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM