ĐT U19 Việt Nam rạng rỡ ngày trở về sau khi kết thúc thành công Vòng loại châu Á 2016

Hoàn tất hành trình tại Vòng loại giải U19 châu Á 2016 với thành tích toàn thắng trong cả 4 trận đấu của bảng G, ĐT Việt Nam đã giành vé tham dự VCK một cách rất thuyết phục. Đó cũng là lý do dù khá mệt mỏi khi đáp chuyến bay muộn trở lại Hà Nội vào 21h30 tối nay (7/10), nhưng niềm vui vẫn rạng rỡ trên khuôn mặt thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

Nét rạng rỡ của các cầu thủ trong ngày trở lại quê nhà.

Đại diện lãnh đạo VFF ra sân bay đón các thành viên đội tuyển U19 Việt Nam, Tổng thư ký Lê Hoài Anh biểu dương và chúc mừng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, trở ngại, thi đấu cống hiến hết mình để giành quyền vào thi đấu tại VCK với thành quả rất ấn tượng: Toàn thắng trong cả 4 trận đấu để cán đích vòng loại ở ngôi nhất bảng G.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh cũng cho biết, đây là lần thứ 7 và là lần thứ tư liên tiếp ĐT U19 Việt Nam giành quyền tham dự VCK châu Á. Điều này đã cho thấy sự ổn định cũng như sức cạnh tranh của bóng đá trẻ Việt Nam trên đấu trường khu vực cũng như châu lục. Thực tế cũng đã chứng minh, ngay trong năm 2015 không chỉ có ĐT U19 Việt Nam hoàn thành các mục tiêu đã đạt ra như lọt vào trận chung kết giải Đông Nam Á và giành vé tham dự VCK châu Á, các đội tuyển trẻ khác cũng gặt hái thành tích đáng nể, trong đó ĐT U16 Việt Nam đã xuất sắc vượt qua vòng loại châu Á vừa qua, ĐT U23 Việt Nam gây ấn tượng với lần đầu tiên góp mặt tại VCK U23 châu Á.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tặng hoa chúc mừng Trưởng đoàn Dương Nghiệp Khôi (ảnh trên) và HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn (ảnh dưới) tại sân bay quốc tế Nội Bài- Hà Nội.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ, thắng lợi liên tiếp của các đội tuyển trẻ tại đấu trường quốc tế đồng thời cũng sẽ đặt ra nhiều thử thách đối với bóng đá Việt Nam trong năm 2016 tới, khi các đội tuyển trẻ sẽ lần lượt được thử sức tại các VCK từ U16, U19 cho đến U23 của châu Á. Vì vậy, ngay từ thời điểm này, VFF đã phải bắt tay vào công tác triển khai xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động cho các ĐTQG trong năm tới, đảm bảo cho các đội tuyển, trong đó có ĐT U19 QG sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất về chuyên môn trước khi tham gia vào đấu trường châu lục.

Về phần mình, sau thắng lợi tại vòng loại U19 châu Á, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã dành tặng rất nhiều lời khen ngợi đối với các học trò. Theo đánh giá của nhà cầm quân người Khánh Hòa, ĐT U19 Việt Nam đã thể hiện sự tiến bộ qua từng trận đấu. Từ những bài học kinh nghiệm tại giải U19 Đông Nam Á, các cầu thủ có sự trưởng thành vượt bậc tại Vòng loại châu Á. Điều này có thể cảm nhận một cách rõ nét trong trận đấu cuối cùng gặp U19 Myanmar, trận đấu mà các cầu thủ đã bộc lộ sự vượt trội cả về kỹ thuật lẫn tư duy chiến thuật.

Fan hâm mộ không quản ngại đường xá xa xôi và thời điểm tối muộn, ra tận sân bay để đón chào sự trở về của các cầu thủ trẻ. Tình cảm của họ đã khiến toàn đội rất cảm động.

Được biết, VCK U19 châu Á 2016 sẽ diễn ra tại Bahrain vào tháng 10 năm sau. Kế hoạch chuẩn bị cho giải đấu này sẽ được lãnh đạo VFF thống nhất cùng với BHL trong thời gian tới. Trước mắt, các cầu thủ sẽ được trả về CLB để tiếp tục rèn luyện với các trận đấu tại Vòng loại giải U21 QG- Báo Thanh Niên 2105.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM