Đội tuyển U19 Việt Nam về nước trong sự chào đón của lãnh đạo VFF và đông đảo người hâm mộ

Vào lúc 21h30 đêm nay (15/10), đội tuyển U19 Việt Nam với 20 thành viên đã có mặt tại sân bay quốc tế Nội Bài – Hà Nội kết thúc hành trình tham dự VCK U19 Châu Á 2014. Ngay sau khi đặt chân về nước, các tuyển thủ U19 Việt Nam đã nhận được sự đón chào nồng nhiệt từ lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các cơ quan báo chí trong nước và đông đảo người hâm mộ nước nhà.

 

Đây là nhóm các tuyển thủ ở các CLB phía Bắc, còn lại nhóm tuyển thủ phía Nam đã trở về trước đó 1 ngày.

Đón đoàn phía Bắc có ông Nguyễn Xuân Gụ – Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Ngay sau khi đặt chân về nước, các tuyển thủ U19 Việt Nam ở nhóm phía Bắc đã được lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam bố trí chỗ nghỉ qua đêm ngay tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Theo kế hoạch, ngày mai (16/10), các tuyển thủ sẽ chính thức trở về địa phương.

Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ (bên trái) và Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tặng hoa chào đón BHL và các tuyển thủ U19 Việt Nam về nước

Tại VCK U19 Châu Á 2014, dù sớm nói lời chia tay giải đấu khi về nước đội tuyển U19 Việt Nam vẫn nhận được sự quan tâm, chào đón của các cổ động viên. Chuyến bay cuối ngày hạ cánh vào ban đêm nhưng tại sân bay Nội Bài vẫn có hàng chục cổ động viên chào đón đoàn trở về. Ngay sau khi rời khu cách ly, các thành viên trong đội tuyển U19 Việt Nam đã bị nhóm động viên vây kín xin chữ ký và chụp hình lưu niệm. Đó là sự động viên rất lớn đối với các tuyển thủ khi họ không thể thăng hoa như mong muốn để tạo nên bất ngờ tại giải trẻ châu lục năm nay.

Trước những đối thủ mạnh hàng đầu châu lục gồm U19 Hàn Quốc – cựu vô địch 12 năm tại giải trẻ, U19 Nhật Bản với sức mạnh tổng thể trong lối chơi và đội bóng láng giềng U19 Trung Quốc, đội tuyển U19 Việt Nam đã thi đấu ngày càng tiến bộ qua từng trận đấu.

Ở VCK U19 Châu Á 2014, chúng ta thiếu đi sự may mắn, quyết đoán để cạnh tranh một trong hai xuất vé lọt vào vòng tứ kết. Dù vậy, U19 Việt Nam đã trưởng thành rất nhiều và ngày càng hoàn thiện mình. Có những thời điểm, đội tuyển U19 Việt Nam thi đấu thăng hoa khiến các đối thủ đẳng cấp cao hơn nhiều lúc cũng phài dè chừng. Với niềm tin đó, hi vọng trong tương lai gần, sự học hỏi cần mẫn, sự chuyên nghiệp trong tập luyện, phẩm chất ấy sẽ tạo nên những lứa cầu thủ có đủ khả năng gánh vách trách nhiệm ở tầm cao mới. 

Lãnh đạo VFF, người hâm mộ chụp hình lưu niệm cùng đội tuyển U19 Việt Nam 

Được biết sau hành trình tham dự VCK U19 Châu Á 2014, những tuyển thủ ở các CLB khác sẽ được nghỉ ngơi trước khi chuẩn bị cho mùa giải mới tại CLB chủ quản. Riêng các tuyển thủ thuộc Học viện HA.GL-Arsenal JMG và Năng khiếu HA.GL sẽ hợp nhất thành đội tuyển U21 HA.GL-Arsenal JMG chuẩn bị cho giải U21 Quốc tế – Cúp báo Thanh Niên 2014 được tổ chức tại Cần Thơ từ ngày 19 đến 28/10.

Giải U21 Quốc tế – Cúp báo Thanh Niên 2014 có sự tham dự của 6 đội tuyển chia làm 2 bảng đấu. Theo kết quả chia bảng, đội tuyển U21 HA.GL-Arsenal JMG nằm ở bảng B cùng các đội U21 Sydney, U21 Malaysia. Trong khi đó bảng A có sự góp mặt của đội tuyển U21 Báo Thanh Niên Việt Nam, U21 Thái Lan và U21 Singapore. 

Các đội sẽ thi đấu vòng tròn ở hai bảng A và B chọn hai đội dẫn đầu mỗi bảng giành quyền vào bán kết. Hai đội giành chiến thắng ở lượt trận bán kết sẽ gặp nhau ở trận chung kết của giải. 

Sau đây là chùm ảnh cổ động viên chào đón nồng nhiệt đội tuyển U19 Việt Nam trở về:

Sự chào đón của các cổ động viên cho thấy đội tuyển U19 Việt Nam luôn có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ nước nhà
Không chỉ ở phía Bắc, nhóm phía Nam hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều qua cũng được các cổ động viên vây kín xin chữ ký và chụp ảnh lưu niệm
Sự quan tâm của giới truyền thông cũng mang đến những điểm nhấn trong hành trình VCK U19 vừa qua của thầy trò HLV Graechen Guillaume

 

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM