U19 Việt Nam trở lại tập luyện, điều chỉnh lực lượng cho VCK châu Á 2016

Sau 2 ngày tạm nghỉ hồi phục kể từ khi kết thúc giải U19 Đông Nam Á, chiều nay (27/9), ĐT U19 Việt Nam đã trở lại sân tập để hướng tới VCK U19 châu Á 2016, diễn ra tại Bahrain vào giữa tháng 10 tới.

ĐT U19 Việt Nam trở lại sân tập để chuẩn bị cho VCK châu Á 2016

Để chuẩn bị cho đấu trường châu lục, đồng thời căn cứ vào phong độ của các cầu thủ thể hiện tại giải Đông Nam Á vừa qua, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã có một số thay đổi về lực lượng nhằm gia tăng thêm sức mạnh cho đội bóng. Cụ thể, ngoài bộ đôi Dương Văn Hào và Nguyễn Trọng Đại (Viettel), U19 Việt Nam cũng sẽ đón chào sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Quang Hải – cầu thủ vừa giành chức vô địch V.League cùng Hà Nội T&T. Tuy nhiên, do bận thi đấu lượt về trận chung kết Cúp QG nên Quang Hải sẽ lên tập trung vào ngày 30/9 tới.

Bên cạnh việc bổ sung nhân sự, U19 Việt Nam cũng nói lời chia tay với 6 cầu thủ là Duy Khánh, Trọng Hóa, Lâm Thuận, Ngọc Bảo, Tuấn Hải và Công Thành. Trong số 6 cầu thủ này thì Duy Khánh bị chấn thương không thể tiếp tục theo tập. 5 cầu thủ còn lại đều chưa đáp ứng tốt các yêu cầu về chuyên môn của BHL.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tập luyện tại Hà Nội cho đến hết ngày 5/10. Ngày 6/10, đội sẽ bay sang Qatar tập huấn và có một trận giao hữu tại đây với U19 Tajikistan. Ngày 11/10, đội sẽ bay sang Bahrain để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á.

Theo kết quả bốc thăm tại VCK U19 châu Á 2016, ĐT U19 Việt Nam nằm ở bảng B cùng với CHDCND Triều Tiên, UAE và Iraq. Đây là bảng đấu được dự báo là rất khó khăn với ĐT U19 Việt Nam, bởi CHDCND Triều Tiên đang là Á quân của Giải, trong khi UAE và Iraq đều được đánh giá mạnh hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bóng đá luôn có những bất ngờ, đặc biệt là tại các giải trẻ, vì vậy nếu có đủ sự tự tin cần thiết và sự chuẩn bị tốt, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn có thể tạo nên dấu ấn đẹp tại đấu trường châu lục.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM