GIẢI VÔ ĐỊCH FUTSAL ĐÔNG NAM Á

Đánh bại Myanmar, đội tuyển futsal Việt Nam đặt một chân vào bán kết

Trong trận đấu với Myanmar diễn ra chiều nay (10/10), đội tuyển futsal Việt Nam giành thắng lợi với tỷ số 2-1. Chiến thắng này giúp cho đội bóng của HLV Bruno Formoso đặt 1 chân vào bán kết. Người ghi cả 2 bàn cho đội tuyển futsal Việt Nam là Trần Văn Vũ.

Văn Vũ lập cú đúp giúp ĐT Việt Nam vượt qua Myanmar với tỷ số 2-1. Ảnh: T.Vũ

So với trận đấu với Lào, đây là trận đấu mà đội tuyển futsal Việt Nam gặp nhiều khó khăn hơn hẳn, bởi Myanmar có trình độ cao hơn Lào. Sau tiếng còi khai cuộc, tuyển Futsal Việt Nam là đội chơi chủ động và tấn công nhiều hơn, nhưng không thể ghi nhiều bàn thắng như trận trước.

Ngay phút 2, Văn Vũ có pha dứt điểm từ khoảng 10m, buộc thủ môn đối phương phải nỗ lực hết sức để đẩy bóng cứu thua đội nhà. Chỉ 1 phút sau, đến lượt Quốc Nam dứt điểm từ ngay sát vùng cấm địa, một lần nữa thủ môn Kyaw Htet phải trổ hết tài năng để cứu nguy cho Myanmar.

Đến phút 11, Myanmar phải chấp nhận khuất phục trước sức tấn công mạnh mẽ của đội tuyển futsal Việt Nam. Đây là tình huống mà các học trò của HLV Bruno Formoso đập nhả cực đẹp, trước khi bóng đến chân Văn Vũ và cầu thủ này sút từ khoảng 10m, ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Sau bàn thắng, thế trận vẫn tiếp tục nghiêng về Việt Nam và nếu may mắn hơn, đội tuyển futsal Việt Nam đã có bàn thứ 2 ở phút 12, nhưng bóng lại trúng cột dọc.

Về phía Myanmar, họ cũng có một cơ hội trong hiệp 1 khi Min Soe sút phạt đền 10m ở phút 15, dù thủ môn Đình Thuận đã chịu thua, nhưng may mắn khi bóng tìm đến cột dọc.

Các CĐV Việt Nam đến NTĐ Bangkok Areana để cổ vũ cho ĐT Việt Nam. Ảnh: T.Vũ

Trong khoảng 5 phút cuối hiệp 1, đội tuyển futsal Việt Nam rất khó đá vì đã phạm 6 lỗi, và chỉ cần thêm lỗi nào khi va chạm với đối phương là phải chịu phạt 10m. Trong khi đó, trọng tài Zhang Youze (Trung Quốc) luôn sẵn sàng bắt thêm lỗi mỗi khi cầu thủ Việt Nam có va chạm với Myanmar. Chính sự căng thẳng đã ảnh hưởng đến tâm lý của tuyển Việt Nam ở hiệp 2, tạo điều kiện cho Myanmar san bằng tỷ số ở phút 24: Sau 3 cú sút liên tiếp, bóng được đưa vào lưới đội tuyển futsal Việt Nam, người gỡ hòa 1-1 cho Myanmar là Phyo Maung.

Chính bàn thua này đã khiến các cầu thủ Việt Nam bừng tỉnh và thi đấu tốt trở lại. Phút 25, cú sút của Đức Hòa đưa bóng dội trúng cột dọc khung thành Myanmar. Dù may mắn không bị thủng lưới trong tình huống ấy nhưng Myanmar vẫn không thể đứng vững trước sức ép quá mạnh của đội tuyển futsal Việt Nam. Phút 28, cầu thủ chơi hay nhất trận bên phía đội tuyển futsal Việt Nam là Văn Vũ đi bóng loại hậu vệ đối phương, trước khi sút chìm vào góc lưới từ khoảng 7m, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội tuyển futsal Việt Nam.

Đánh bại Myanmar, ĐT Việt Nam giành chiến thắng thứ hai liên tiếp tại giải ĐNÁ 2015. Ảnh: T.Vũ

Trong trận đấu với Philippines vào lúc 11h30 ngày mai (11/10), nếu tiếp tục chiến thắng, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ giành quyền vào bán kết, đồng thời cũng chính thức có vé tham dự VCK Futsal Vô địch châu Á diễn ra vào đầu năm 2016.

HLV Bruno Formoso (Việt Nam): “Điều quan trọng là có 3 điểm”

Điều quan trọng nhất trong trận đấu này là chúng tôi chiến thắng Myanmar, có được 3 điểm trọn vẹn để hướng về vòng bán kết. Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là thế và chúng tôi đã tiến gần mục tiêu ấy. Dĩ nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng đánh bại Australia trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, nhưng trước mắt phải đánh bại Philippines vào ngày mai cái đã.

Còn về chuyện gặp đội nào ở bán kết thì lúc này tôi chưa muốn đoán và cũng không nên đoán. Làm sao chúng ta biết chắc được Thái Lan có đứng nhất bảng A hay không khi mà bóng vẫn chưa lăn hết vòng bảng? Chúng tôi phải đá trước họ nên cũng không được lựa chọn đối thủ ở bán kết.

Tôi chưa nghĩ đến Thái Lan bây giờ, vì hiện tại trước mắt chúng tôi là Philippines. Với tôi điều quan trọng nhất ngay trước mắt là trận đấu với Philippines ngày mai. Có thể tôi sẽ thay đổi một số vị trí trong đội hình trong trận đấu với họ.

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG B: