Thắng thuyết phục U19 Singapore, U19 Việt Nam tái chiếm ngôi đầu bảng B

Tại lượt trận đấu thứ ba của bảng B giải U19 Đông Nam Á 2015 diễn ra chiều nay (29/8) trên SVĐQG Lào, ĐT U19 Việt Nam đã giành thắng lợi một cách đầy thuyết phục với tỷ số 6-0 trước U19 Singapore.

29/08/2015 18:01:14

U19 Việt Nam (trắng) thắng thuyết phục U19 Singapore với tỷ số 6-0. Ảnh: Thanh Niên

Sau trận hòa đáng tiếc trước U19 Malaysia ở lượt đấu trước, U19 Việt Nam rơi vào tình thế phải đánh bại U19 Singapore để duy trì quyền tự quyết trong cuộc giành vé vào bán kết. Chính vì vậy, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã nhập cuộc với tinh thần quyết tâm rất cao, tự tin đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Điều dễ nhận thấy, ở trận đấu này, các cầu thủ U19 Việt Nam đã bắt nhịp rất tốt và nhanh chóng giành quyền kiểm soát trên sân. Mạch lạc trong phối hợp, đa dạng trong tấn công, U19 Việt Nam đã khiến hàng phòng ngự đội bạn phải hoạt động rất vất vả.

Phút 17, xuất phát từ đường chuyền dài của Trọng Đại, Minh Dĩ thoát xuống rất nhanh và xâm nhập vòng cấm, khiến cầu thủ đội bạn mắc lỗi khi cố gắng truy cản. Từ chấm phạt đền 11m, Đức Chinh dễ dàng hạ thủ thành Bin Rohaizad, đưa U19 Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới và đối diện với nguy cơ sớm bị loại, U19 Singapore không còn sự lựa chọn nào khác ngoài nỗ lực dâng cao gây sức ép trở lại bên phần sân của U19 Việt Nam. Tuy nhiên, đó là điều không hề đơn giản, bởi các điểm nóng trên sân luôn thuộc về tầm kiểm soát của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Không những vậy, họ còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa trong thời gian còn lại của hiệp 1. Đầu tiên là cú dứt điểm chéo góc hiểm hóc của Minh Dĩ ở phút 32. Tiếp đó là pha làm bàn rất tinh tế của Tiến Linh trong tình huống đối với với thủ thành Bin Rohaizad ở phút bù giờ.

Sang hiệp hai, U19 Singapore cho thấy tinh thần thi đấu rất đáng khen ngợi khi không chịu buông xuôi, mà còn tích cực tổ chức tranh cướp bóng nhằm giành quyền kiểm soát thế trận. Trong khi đó, với khoảng cách an toàn về tỷ số, U19 Việt Nam chủ động giảm nhịp độ nhằm dưỡng sức cho trận đấu cuối vòng bảng, đồng thời cũng nhằm tránh những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra. Tuy không duy trì áp lực liên tục trước khung thành đội bạn, nhưng với tâm lý thoải mái, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã tận dụng rất tốt các khoảng trống trong hệ thống phòng ngự của U19 Singapore để tạo ra cơ hội.

Đến phút 64, U19 Việt Nam có bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0. Nhận được trả bóng từ đồng đội, Trọng Hóa đánh bại thủ môn U19 Singapore bằng cú sút rất căng trong vòng cấm. Tiếp đó, phút 84, đến lượt cầu thủ mới vào sân thay người Tiến Anh lập công bằng cú sút bồi cận thành. Chưa dừng lại đó, trước khi trận đấu khép lại, cầu thủ chơi ấn tượng trên hàng công của U19 Việt Nam là Tiến Linh đã bật cao đánh đầu chuấn xác, ấn định tỷ số 6-0.

Với thắng lợi này, U19 Việt Nam đã tạm vươn lên chiếm lại vị trí dẫn đầu tại bảng B nhờ hơn U19 Malaysia ở hiệu số bàn thắng bại.

Tại trận đấu diễn ra vào lúc 19h00 tối nay, U19 Malaysia sẽ đối diện với thử thách rất lớn là U19 Myanmar. Nếu thua trận, họ sẽ gặp bất lợi lớn trong cuộc cạnh tranh vào bán kết.


Đội hình xuất phát:

U19 Việt Nam:Thanh Tuấn, Việt Anh, Trọng Đại, Văn Hòa, Văn Hào, Tiến Dụng, Trọng Hóa, Duy Khánh, Minh Dĩ, Tiến Linh, Đức Chinh.

U19 Singapore:Bin Rohaizad, Tan Han Wei, Suhaimi, Agusto Saman, Liu Junjie, Malik, Bin Irawan, Bin Said, Mustaffa, Anugrah, Bin Shahir.

XẾP HẠNG TẠM THỜI BẢNG B