Giải U19 Đông Nam Nam Á 2015: Nhất bảng B, U19 Việt Nam gặp U19 Lào tại bán kết

Đánh bại U19 Myanmar với tỷ số 2-0 tại trận đấu cuối cùng của vòng bảng, diễn ra tối nay (31/8) trên SVĐQG Lào, ĐT U19 Việt Nam đã giành vé vào bán kết với cương vị nhất bảng B.

31/08/2015 20:59:17

Đánh bại U19 Myanmar với tỷ số 2-0, U19 Việt Nam (trắng) giành quyền vào bán kết với cương vị nhất bảng B. Ảnh: Thanh Niên

Mặc dù chỉ cần thêm 1 điểm tối thiểu là chắc suất vào bán kết, nhưng U19 Myanmar đã gây bất ngờ đối với các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn khi chủ động lựa chọn lối chơi tấn công và đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ hai, họ đã có cơ hội trước khung thành U19 Việt Nam khi Zin Phyo thoát xuống rất nhanh đón đường chọc khe của đồng đội, tung cú dứt điểm chìm hiểm hóc trong vòng cấm. Thủ môn Thanh Tuấn đã bó tay nhưng may mắn là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Ba phút sau, U19 Myanmar được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm. Zino Phyo một lần nữa thể hiện sự nguy hiểm bằng cú cứa lòng đưa bóng qua hàng rào. Tuy nhiên, lần này Thanh Tuấn đã phản xạ rất tốt, tung người đẩy bóng cứu thua cho U19 Việt Nam.

Ở những diễn biến tiếp theo, U19 Myanmar tiếp tục thi đấu lấn lướt trên sân, khiến hàng phòng ngự U19 Việt Nam phải hoạt động vất vả. Sau khoảng 15 phút liên tục chơi pressing bên phần sân của U19 Việt Nam nhưng lại không ghi được bàn thắng, U19 Myanmar buộc phải giảm nhịp độ nhằm phân phối sức cho thời gian còn lại của trận đấu. Từ thời điểm này, U19 Việt Nam mới có thể ổn định lại cục diện và tổ chức tấn công đáp trả. Một số cơ hội được tạo ra, nhưng các chân sút U19 Việt Nam đều không tận dụng thành công. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 34 khi Tiến Linh thoát xuống nhận đường chuyền của đồng đội, bình tĩnh xử lý kỹ thuật loại hậu vệ đội bạn. Tuy nhiên,pha dứt điểm sau đó của tiền đạo này lại quá nhẹ và trúng vị trí thủ môn Thitsar Min.

Khi trận đấu trôi về thời gian cuối hiệp 1, tưởng chừng hai đội sẽ rời sân tạm nghỉ vối tỷ số hòa 0-0, thì đến phút 41, U19 Việt Nam bất ngờ có bàn thắng phá vỡ thế quân bình. Đường chuyền dài từ giữa sân của Tấn Tài đã đưa bóng vượt qua tầm kiểm soát của hậu vệ U19 Myanmar, tạo cơ hội cho Duy Khánh băng xuống đánh bại thủ thành Thitsar Min bằng một pha tiếp bóng tinh tế.

Bị thủng lưới và đối diện với nguy cơ bị loại, không ngạc nhiên khi U19 Myanmar khởi đầu hiệp đấu thứ hai với đội hình giàu sức tấn công. Nhưng khác với hiệp 1, sự suy giảm về thể lực đã không giúp họ tạo được sức ép cần thiết lên phần sân của U19 Việt Nam. Không những vậy, tâm lý nôn nóng dâng cao tìm kiếm bàn gỡ đồng thời cũng khiến hàng phòng ngự của U19 Myanmar bộc lộ nhiều sơ hở. Nếu như Đức Chinh xử lý tốt hơn trong pha đối mặt với thủ môn đội bạn ở phút 56, hoặc đánh đầu chuẩn xác hơn ở phút 74, U19 Việt Nam có thể đã có bàn nhân đôi cách biệt.

Khá đông CĐV Việt Nam tới sân cổ vũ tinh thần cho các cầu thủ U19 Việt Nam. Ảnh: Thanh Niên

Tuy nhiên, đông đảo các CĐV Việt Nam có mặt trên SVĐQG Lào để cổ vũ tinh thần cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không phải chờ đợi quá lâu vào duyên ghi bàn của Đức Chinh. Đến phút 78, từ một pha phối hợp tấn công trung lộ rất đẹp mắt, Đức Chinh thoát xuống tốc độ và đánh bại thủ môn U19 Myanmar bằng pha dứt điểm hoàn hảo, ấn định thắng lợi 2-0 cho U19 Việt Nam.

Với kết quả này, U19 Việt Nam đã hoàn tất hành trình tại vòng bảng giải U19 Đông Nam Á 2015 ở vị trí dẫn đầu bảng B. Đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại bán kết sẽ là chủ nhà U19 Lào (nhì bảng A).

Trong khi đó, thất bại trước U19 Việt Nam đã khiến U19 Myanmar phải nhường vé đi tiếp vào bán kết cho U19 Malaysia do kém đội bạn ở hiệu số bàn thắng bại.


Đội hình xuất phát:

U19 Việt Nam: Thanh Tuấn, Tấn Tài, Trọng Đại, Việt Anh, Văn Hào, Tiến Dụng, Trọng Huy, Trọng Hóa, Duy Khánh, Tiến Linh, Đức Chinh.

U19 Myanmar:Thitsar Min, Myae Tun, Yint Aung, Nay Ya Thu, Phyo Aung, Phyo Phyo, Thu Rein Soe, Soe Moe Tun, Zin Phyo, Sis Min, Ko Ko Oo.


XẾP HẠNG BẢNG B:

LỊCH THI ĐẤU BÁN KẾT:

Ngày 2/9/2015:

SVĐQG Lào

16h00, Bán kết 1: U19 Thái Lan vs U19 Malaysia

19h00, Bán kết 2: U19 Việt Nam vs U19 Lào