Giải U19 Đông Nam Á 2015: Thắng U19 Lào 4-0, U19 Việt Nam gặp U19 Thái Lan tại chung kết

Tại trận bán kết thứ hai giải U19 Đông Nam Á 2015 diễn ra vào lúc 19h00 tối nay (2/9), ĐT U19 Việt Nam đã giành thắng lợi với tỷ số 4-0 trước U19 Lào. Ở trận đấu này, Đức Chinh đã ghi dấu ấn với cú hattrick vào lưới thủ thành Paseauth.

02/09/2015 21:01:58

Lãnh đạo VFF thăm và động viên ĐT U19 Việt Nam tại buổi tập trước trận bán kết

Từng giành chiến thắng khá dễ dàng trước U19 Lào trong cả hai trận đấu tập trước thềm giải U19 Đông Nam Á 2015, nên không bất ngờ khi các cầu thủ U19 Việt Nam đã nhập cuộc rất tự tin, đẩy cao đội hình chơi pressing ngay bên phần sân đội bạn.

Trước tốc độ lên bóng của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn, U19 Lào đã gặp rất nhiều khó khăn trong ổn định đội hình. Chưa dừng lại đó, đội chủ nhà còn gặp bất lợi lớn khi phải nhận bàn thua đầu tiên ở ngay phút thứ hai của trận đấu. Từ đường căng ngang của Trọng Hóa bên cánh phải, Đức Chinh làm động tác giả nhả bóng, tạo điều kiện thuận lợi cho Minh Dĩ tung cú  dứt điểm trong vòng cấm, đưa U19 Việt Nam dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng sớm, U19 Việt Nam chơi hưng phấn hơn. Ba phút sau đó, thêm một cơ hội nữa được tạo ra trước khung thành U19 Lào. Tuy nhiên, cú sút của Lâm Thuận đã không thắng được thủ thành Paseauth.

CĐV Việt Nam tiếp lửa cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trên khán đài SVĐQG Lào

Bên kia chiến tuyến, được sự cổ vũ cuồng nhiệt của đông đảo khán giả nhà, các cầu thủ U19 Lào nỗ lực tổ chức tranh chấp bóng nhằm thay đổi cục diện của trận đấu. Thực tế, các học trò của HLV Phan Tôn Lập đã thể hiện sự quật khởi đáng khen ngợi. Không chỉ gây áp lực trở lại đối với U19 Việt Nam, các chân sút U19 Lào còn có ít nhất 2 cơ hội có thể chuyển thành bàn. Tuy nhiên, thủ môn Thanh Tuấn của U19 Việt Nam đã rất xuất sắc, bảo vệ an toàn cho khung thành trong thời gian còn lại của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, U19 Lào không duy trì được sự hưng phấn như họ đã thể hiện trong nửa cuối hiệp đấu đầu tiên. Trong khi đó, U19 Việt Nam lại thể hiện được sự chặt chẽ và tập trung hơn hẳn. Đến phút 50, tận dụng sự nôn nóng dâng cao tìm bàn gỡ của U19 Lào, Đức Chinh thực hiện cú dốc bóng tốc độ, vượt qua sự bám đuổi của hậu vệ đội bạn trước khi hạ thủ thành Paseauth bằng pha dứt điểm rất căng trong vòng cấm.

Đức Chinh lập hattrick trong thắng lợi 4-0 của U19 Việt Nam trước U19 Lào. Ảnh: Thanh Niên

8 phút sau, lưới của U19 Lào một lần nữa phải rung lên. Từ đường căng ngang của Lâm Thuận bên cánh phải, Đức Chinh nhẹ nhàng đệm bóng cận thành, nâng tỷ số lên 3-0 cho U19 Việt Nam.

Chưa dừng lại đó, sau các trận đấu bị đánh giá “kém duyên” trên hàng công, chân sút Đức Chinh đã thực sự lấy lại bản năng ghi bàn với pha lập công thứ ba trong trận đấu này cho U19 Việt Nam. Đó là tình huống diễn ra ở phút 83, Đức Chinh xâm nhập vòng cấm rất nhanh, đón đường tạt rất thuận lợi từ biên phải của cầu thủ vào sân thay người Thanh Hậu, dễ dàng hạ thủ môn Paseauth bằng cú đánh đầu chính xác.

Niềm vui của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Zing

Thắng lợi 4-0, U19 Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu góp mặt trong trận đấu cuối cùng tại giải U19 Đông Nam Á 2015. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp, ĐT U19 của Việt Nam góp mặt trong trận đấu tranh ngôi vô địch của đấu trường khu vực.

Đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại trận chung kết là U19 Thái Lan. Tại trận bán kết diễn ra lúc 16h00, đội bóng xứ chùa Vàng đã đánh bại U19 Malaysia với tỷ số 5-0.

Đội hình xuất phát:

U19 Việt Nam:Thanh Tuấn, Văn Hòa, Việt Anh, Tấn Tài, Văn Hào, Trọng Huy, Tiến Dụng, Trọng Hóa, Minh Dĩ, Lâm Thuận, Đức Chinh.

U19 Lào:Paseauth, Somphoupheth, Pathammavong, Vilayphanh, Phanthavong, Xayalin, Aphideth, Phanvongsa, Sophabmixay, Vannaxay, Phaphakdy.


LỊCH THI ĐẤU CHUNG KẾT & TRANH GIẢI BA

Ngày 4/9/2015:

SVĐQG Lào,

16h00, Tranh Giải Ba: U19 Lào vs U19 Malaysia

19h00, Chung kết: U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan