Chung kết U19 Đông Nam Á 2015: Thua U19 Thái Lan, U19 Việt Nam giành HCB

Tại trận chung kết diễn ra tối nay (4/9) trên SVĐQG Lào, ĐT U19 Việt Nam đã giành HCB khi để thua ĐT U19 Thái Lan với tỷ số 0-6. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp, U19 Việt Nam cán đích ở vị trí Á quân tại đấu trường khu vực.

04/09/2015 21:07:23

Thua Thái Lan trong trận chung kết, U19 Việt Nam lần thứ ba liên tiếp về nhì tại đấu trường khu vực

Trước trận đấu diễn ra, nhiều ý kiến dự đoán cho rằng hai đội sẽ nhập cuộc thận trọng bởi các cầu thủ trẻ khó có thể chế ngự được sức ép tâm lý của một trận chung kết tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, cả U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đều gây bất ngờ với lối nhập cuộc đầy tự tin và chủ động. Thế trận đôi công diễn ra hấp dẫn với tốc độ được đẩy lên rất cao ngay tiếng còi khai cuộc, tạo nên bầu không khí vô cùng phấn khích trên các khán đài SVĐQG Lào, nơi có sự hiện diện của đông đảo CĐV Việt Nam cũng như các CĐV của bóng đá xứ chùa Vàng.

Với nỗ lực giành quyền kiểm soát thế trận và gây áp lực lên đội bạn, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn tổ chức tranh chấp bóng quyết liệt ngay từ khu vực giữa sân, đồng thời cố gắng triển khai các mũi tấn công từ hai cánh để tìm kiếm cơ hội. Thực tế, trong gần 20 phút đầu hiệp 1, các U19 Việt Nam đã thực hiện khá tốt đấu pháp của BHL, khiến hệ thống phòng ngự của đội bạn nhiều phen phải hoạt động vất vả. Tuy nhiên, các tình huống phối hợp hoặc những đường chuyền mang tính quyết định đều không tạo ra được cơ hội thật sự cho các chân sút dứt điểm.

Trong khi đó, ở bên kia chiến tuyến, U19 Thái Lan lại tỏ ra sắc bén hơn ở khâu này. Sau một số pha dứt điểm bất thành vì không thắng được thủ môn Thanh Tuấn, đến phút 45, Worachit đã phá vỡ thế quân bình bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 cho U19 Thái Lan. Cú sút ngoài vòng cấm của tiền đạo này đã đưa bóng chạm chân hậu vệ Việt Nam, đổi hướng bay vào lưới.

Sang hiệp hai, trận đấu tiếp tục diễn ra hấp dẫn với các pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ hai đội. Nhưng U19 Thái Lan vẫn là đội tạo nên sự khác biệt bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 57. Suksan phối hợp bật tường với Ritthidet trước khi đệm lòng chân trái vào góc xa khung thành đánh bại thủ thành Thanh Tuấn. Tiếp đó, đến phút 69, đến lượt Rithidet nới rộng cách biệt lên 3 bàn cho đội bóng xứ chùa Vàng bằng cú sút chìm hiểm hóc.

Trong thời gian còn lại, U19 Việt Nam nỗ lực dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, may mắn đã không ủng hộ các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn khi Duy Khánh bị Meechok phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng trọng tài người Malaysia đã không thỏi còi, rồi bóng chạm cả xà ngang lẫn khung thành đội bạn nhưng lại không đi vào lưới.

Ở thế chỉ có một sự lựa chọn duy nhất là tiếp tục đẩy cao đội hình để thay đổi cục diện, nên việc hàng công không tìm được đường tới khung thành đối thủ đã khiến hàng thủ của U19 Việt Nam không thể kịp thời hỗ trợ bọc lót cho nhau trong các đợt lên bóng nhanh của U19 Thái Lan. Hệ quả là U19 Việt Nam phải nhận thêm 3 bàn thua nữa, lần lượt ở phút 3, 87 và 89, đành chấp nhận thua trận với tỉ số chung cuộc 0-6.

Đây là lần thứ ba liên tiếp U19 Việt Nam cán đích ở vị trí Á quân tại đấu trường khu vực. Trong khi đó, với U19 Thái Lan, chiến thắng trước U19 Việt Nam tại trận chung kết tối nay đã giúp họ lần đầu tiên sau 3 năm đăng quang tại giải U19 Đông Nam Á.

Ở trận tranh giải Ba diễn ra lúc 16h00, đội chủ nhà U19 Lào hoà 1-1 trước U19 Malaysia, sau đó thắng 4-3 trong loạt sút luân lưu 11 m.


Đội hình xuất phát:

U19 Việt Nam:Thanh Tuấn, Việt Anh, Trọng Đại, Văn Hào, Tấn Tài, Tiến Dụng, Minh Dĩ, Trọng Hóa, Duy Khánh, Lâm Thuận, Đức Chinh,

U19 Thái Lan:Philakhlang, Kansangwet, Mungpao, Limwattthana, Phensawat, Sompim, Imura, Promsupa, Marhasaranukun, Worachit, Anon.