Vòng 9 giai đoạn 2 Giải Futsal VĐQG 2016: Sài Gòn FC không tạo được bất ngờ trước Thái Sơn Nam

Sài Gòn FC đã không thể tạo được bất ngờ trước Thái Sơn Nam như cuộc đọ sức ở lươt đi khi để thua với tỷ số 1-3; Tân Hiệp Hưng gây bất ngờ với thắng lợi 5-2 trước Thái Sơn Bắc; Hoàng Thư ĐN đánh bại Sanatech KH để thoát khỏi vị trí cuối bảng là những điểm nhấn đáng chú ý tại vòng 9 giai đoạn 2 giải Futsal VĐQG 2016 diễn ra hôm nay (9/5).

Dù rất nỗ lực nhưng Sài Gòn FC đã không tạo được bất ngờ trước Thái Sơn Nam.

Tại trận đấu tâm điểm của ngày hôm nay, với quyết tâm giành trọn 3 điểm nhằm củng cố vị trí số 1, đồng thời chứng minh trận thua trước Sài Gòn FC tại lượt đi chỉ là một “tai nạn”, các cầu thủ Thái Sơn Nam đã tràn lên vẫy hãm khung thành đội bạn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tiếp các đợt tấn công được đội bóng đang dẫn đầu bảng tổng sắp tổ chức về khung thành thủ môn Bảo Giang. Chỉ mất 3 phút bóng lăn, Thái Sơn Nam đã cụ thể hóa sự lấn lướt trên sân bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0 sau pha dứt điểm bằng chân trái rất căng và hiểm hóc của Văn Vũ.

4 phút sau, chớp cơ hội từ sai lầm để mất bóng của Hồng Kông bên cánh trái, bóng đến chân Trọng Luân và tuyển thủ ĐTQG này dễ dàng dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-0 cho Thái Sơn Nam.

Với tâm lý thoải mái và hưng phấn sau khi dẫn trước 2 bàn, Thái Sơn Nam tiếp tục duy trì thế trận áp đảo và có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút thứ 9, sau cú sút bồi của Long Vũ. Trước đó, thủ thành của Sài Gòn FC đã không thể bắt dính bóng sau cú sút phạt từ cự ly xa của Văn Vũ.

Không cam chịu dễ dàng thất bại, trong những phút còn lại của hiệp 1, Sài Gòn FC nỗ lực tìm cách ổn định thế trận và tìm kiếm cơ hội từ những pha phản công nhanh. Một trong những cơ hội đó đã được cụ thể hóa thành bàn khi Chí Nhật đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi trả ngược vào cho Nhất Hội dứt điểm trong thế không người kèm, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút 12.

Tuy nhiên, bàn gỡ này chưa đủ để có thể giúp Sài Gòn FC thay đổi cục diện. Bởi sang hiệp hai, Thái Sơn Nam đã tạo nên một thế trận chắc chắn với lối chơi chậm rãi và rất tập trung.

Đáng chú ý, mặc dù giảm tốc độ chơi bóng, nhưng Thái Sơn Nam vẫn tạo ra nhiều cơ hội hơn, tiếc rằng các chân sút lại không tận dụng thành công.

Trong khi đó, khi trận đấu trôi về những phút cuối, Sài Gòn FC đã rất nỗ lực, thậm chí chấp nhận mạo hiểm với đấu pháp power-play (thi đấu 5 người không thủ môn), nhưng cũng không thể tìm kiếm thêm bàn gỡ, đành chấp nhận thua trận với tỷ số 1-3.

Tại trận đấu sớm nhất của vòng 9, Tân Hiệp Hưng đã tạo nên bất ngờ đầu tiên cho lượt về của giai đoạn 2 khi xuất sắc lội ngược dòng giành chiến thắng 5-2 trước Thái Sơn Bắc. Cả 5 bàn thắng của Tân Hiệp Hưng đều được ghi tại hiệp đấu thứ hai, sau khi bị dẫn trước 1-0 trong hiệp 1. Ở trận đấu này, các cầu thủ của Tân Hiệp Hưng thi đấu rất hay, trong đó ấn tượng hơn cả là Đắc Huy và Quang Vinh với cúp đúp bàn thắng vào lưới đối thủ. Bàn còn lại do công của Huỳnh Trung.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Thái Sơn Nam ở vị trí dẫn đầu là Sanna Khánh Hòa cũng đã có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Cao Bằng để duy trì sức ép lên đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Trong khi đó, Hoàng Thư Đà Nẵng đã tạm thoát khỏi vị trí cuối bảng nhờ 3 điểm giành được trong cuộc đọ sức với  Sanatech Khánh Hòa.

BẢNG XẾP HẠNG SAU VÒNG 9:


NHÀ TÀI TRỢ CÁC GIẢI QUỐC GIA