Tuấn Anh đá 72 phút, U22 Việt Nam hoà đáng tiếc trước Viettel

Sẽ là trọn vẹn hơn nếu trận đấu tập giữa U22 Việt Nam và Viettel khép lại với những bàn thắng. Dẫu sao qua màn so tài với quân xanh khá ổn từ hạng Nhất, HLV Hữu Thắng cũng đã thu được nhiều kết quả, từ nhân sự, bộ khung cho tới lối đá.

72 phút của Tuấn Anh

Không còn là những trận đá chay đối kháng, U22 Việt Nam được thử lửa với một đối thủ không hề dễ chịu: Viettel. HLV Nguyễn Hải Biên đã tung ra những quân bài tốt nhất mà ông đang có trong tay cùng lối đá phòng ngự phản công được tổ chức khoa học, bài bản và không thiếu những pha tranh chấp máu lửa dành cho những tuyển thủ trẻ quốc gia đứng ở bờ kia chiến tuyến.
 
Trước một đối thủ sẵn sàng đá hết mình, người hâm mộ cũng chờ đợi hai điều quan trọng từ phía U22 Việt Nam. Một trong số đó chắc chắn là Tuấn Anh, cầu thủ nhận được cả sự hy vọng lẫn hồi hộp từ phía người hâm mộ sau gần nửa năm vắng bóng vì chấn thương đầu gối.
 
72 phút trên sân, Tuấn Anh đã xoá tan những hoài nghi và cả âu lo từ giới mộ điệu. Sự tự tin được chàng trai người Thái Bình thể hiện rõ nét qua từng bước chạy, đường chuyền cho đến dứt điểm về khung thành thủ môn đội Viettel. Anh sẵn sàng lùi hẳn về vòng cấm sân nhà để cắt đường căng ngang khó chịu của đội bạn, thực hiện một đường chuyền sệt tốc độ cao thẳng vào chân Công Phượng hay dùng một loạt động tác giả để qua mặt đối phương.
Tuấn Anh thi đấu tốt trước Viettel – Ảnh: Minh Tuấn 
Đáng mừng hơn, đó chưa phải là tất cả 100% những gì mà Tuấn Anh muốn thể hiện. Tiền vệ của HAGL khẳng định 72 phút chưa phải là khoảng thời gian nhiều nhất mà anh thi đấu trên sân kể từ khi trở lại sau chấn thương. Thêm vào đó, anh khẳng định với tính chất của một trận đá tập, đội bóng cũng như cá nhân cũng chưa cần thiết phải đá hết sức mình.  
 

Bóng nhỏ và phương án thú vị ở biên trái

HLV Hữu Thắng đã sử dụng hai đội hình cho hai hiệp đấu khác nhau khi gặp Viettel. Và có thể nói, ông đã thử nghiệm bộ khung đội hình chính trong 45 phút trước giờ nghỉ. Sơ đồ 4-2-3-1 được vận hành khá mạch lạc với những pha phối hợp nhanh, sử dụng các đường chuyền ngắn để áp sát phần sân của đội bạn.
 
Ý tưởng sử dụng Hồng Duy – Văn Thanh bên hành lang trái trong hiệp 1 về cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu tấn công của U22 Việt Nam. Sự cơ động, tốc độ của hai cầu thủ này khiến U22 Việt Nam có lúc không còn ranh giới dành cho hậu vệ biên và tiền vệ biên đúng nghĩa. Ba cơ hội ngon ăn nhất ở hiệp đấu đầu tiên cũng đều dành cho cánh trái. Và nếu như Hồng Duy chuẩn xác hơn trong những pha đối mặt với thủ môn Thế Tài, U22 Việt Nam đã có thể ghi không dưới 1 bàn.

Cánh trái U22 Việt Nam triển khai nhiều đường lên bóng sắc sảo – Ảnh: Minh Tuấn 
 
Quay trở lại với lối chơi ban bật, bóng nhỏ mà HLV Hữu Thắng đang xây dựng cho U22 Việt Nam, hay nói rộng hơn là các đội tuyển quốc gia mà chiến lược gia xứ Nghệ làm thuyền trưởng, tiền vệ Tuấn Anh thẳng thắn chia sẻ dù các cầu thủ đã bắt đầu thích ứng với tốc độ trong những pha phối hợp ít chạm nhưng vẫn chưa tránh khỏi tình trạng ì, phản ứng chậm trong nhiều tình huống, đặc biệt khi về cuối hiệp.
 

“Đúng là vẫn có một số thời điểm như vậy. Các cầu thủ chúng tôi mới trải qua giai đoạn tập nặng trong những ngày vừa qua nên vẫn chưa có thể lực và cảm giác bóng tốt nhất. Hy vọng rằng mọi thứ sẽ cải thiện hơn trong những ngày tới đây”, tiền vệ Duy Mạnh tâm sự sau trận hoà thu được nhiều bài học trước Viettel của đội U22 Việt Nam.

Đội hình hiệp 1

Minh Long,  A Hoàng, Văn Khánh, Đình Khương, Văn Thanh, Ti Phông, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Hồng Duy, Công Phượng, Thanh Bình.
 
Đội hình hiệp 2
Văn Trường, Văn Kiên, Đình Khương, Văn Khánh, Văn Sơn – Thanh Tùng, Ngọc Quang, Tuấn Anh, Anh Tài – Công Phượng, Thanh Bình
Nguồn: bongdaplus.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM