Thanh Tùng lập siêu phẩm, U22 Việt Nam chia điểm với U22 Trung Quốc

Cú sút xa tuyệt đẹp ngoài vòng cấm của Hoàng Thanh Tùng đã mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho ĐT U22 Việt Nam trước chủ nhà U22 Trung Quốc trong trận ra quân tại Giải bóng đá U22 Quốc tế – Vũ Hán 2016, diễn ra chiều nay (8/11). Đáng chú ý, cách đây 2 năm, Thanh Tùng cũng chính là cầu thủ sút tung lưới U19 Trung Quốc.

Đội hình xuất phát của U22 Việt Nam.

Tập trung chuẩn bị cho giải giao hữu U22 quốc tế – Vũ Hán 2016 chỉ 4 ngày, nên không ngạc nhiên khi đội tuyển U22 Việt Nam vẫn chưa có sự kết dính cần thiết trong trận mở màn gặp chủ nhà U22 Trung Quốc.

Vì vậy, việc các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn phải nhận bàn thua ở phút thứ 19 từ cú sút của cầu thủ số 20 Wang Jing Bin là điều không lạ. Thậm chí nếu không có sự tỉnh táo của hàng thủ, đặc biệt là cú đánh đầu phá bóng ngay trước cầu môn của Lâm Ti Phông, có lẽ U22 Việt Nam đã nhận bàn thua từ trước đó, ngay ở phút 11.

Có bàn thắng, đội chủ nhà U22 Trung Quốc càng đá càng hăng, khiến các cầu thủ trẻ của Việt Nam lâm vào thế chống đỡ khá vất vả cho đến hết hiệp 1.

BHL và các thành viên ĐT U22 Việt Nam.

Hiệp 2 diễn ra với sự khởi sắc của U22 Việt Nam. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã dần lấy lại thế trận và không ít lần khiến đội chủ nhà phải thót tim với những pha phản công sắc lẹm. Việc gì phải đến đã đến, phút 62 từ pha phối hợp phản công nhanh, Hoàng Thanh Tùng đã có một cú sút xa từ hơn 20 mét thuộc hàng siêu phẩm, lốp bóng qua đầu thủ môn chủ nhà và xé toang mành lưới, cân bằng tỷ số 1-1 cho U22 Việt Nam.

Bàn thắng khiến tinh thần các cầu thủ trẻ Việt Nam được nâng cao, tạo ra những pha phản công rất nguy hiểm. Bên phía đối diện, chủ nhà Trung Quốc cũng đẩy mạnh sức ép tấn công nhằm tìm lại 3 điểm. Tuy nhiên, trong một buổi chiều hưng phấn, thủ môn Phí Minh Long và hàng thủ nhiều tầng của U22 Việt Nam đã khiến đội chủ nhà phải chấp nhận chia điểm thất vọng với tỷ số hoà 1-1.

Kết quả này là sự khởi đầu ấn tượng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn ở một giải đấu mà các đối thủ hơn hẳn về nhiều mặt, trong lúc mục tiêu của U22 Việt Nam vẫn chỉ là cọ xát và học hỏi kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Bản thân HLV Hoàng Anh Tuấn khi đánh giá về trận đấu cũng tỏ ra hài lòng về tinh thần và ý thức thi đấu của các học trò. Nhà cầm quân người Khánh Hòa cho biết, trước một đối thủ mạnh như U22 Trung Quốc, các cầu thủ đã thể hiện được sự quyết tâm, tập trung và đoàn kết.

Ngày 10/11, đội U22 Việt Nam sẽ có trận đấu thứ 2 gặp U22 Mexico vào lúc 16h00 (giờ địa phương, tức 15h00 Việt Nam).

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM