HLV trưởng Toshiya Miura: “Các cầu thủ Olympic Việt Nam có trình độ khá tương đồng”

Sau khi kết thúc buổi tập sáng nay của ĐT Olympic Việt Nam, HLV trưởng Toshiya Miura đã có những chia sẻ cởi mở với báo chí xung quanh một tuần luyện quân vừa qua. Nhà cầm quân người Nhật Bản tỏ ra khá hài lòng về tinh thần và ý thức của các học trò.

HLV trưởng Toshiya Miura trả lời phỏng vấn của báo chí sau buổi tập sáng nay của ĐT Olympic VN (Ảnh: Minh Hoàng)

PV-Xin ông cho biết, sau một tuần tập luyện, ông đã có định hình gì chưa về bộ khung chính cho ĐT Olympic Việt Nam?

HLV Toshiya Miura:Hiện tại tôi vẫn chưa xác định bộ khung chính cho đội hình. Do đội là tập hợp của nhiều cầu thủ đến từ nhiều CLB khác nhau, với những lối chơi khác nhau, nên tôi vẫn đang triển khai cho các cầu thủ làm quen với sơ đồ chiến thuật 4-4-2, từ đó tôi sẽ có những lựa chọn.

– Sau một tuần tập luyện, có nhiều ý kiến cho rằng giáo án của BHL là quá nặng. Ông nghĩ sao về điều này?

+ Theo tôi, giáo án như vậy là bình thường. Sau hai tuần nghỉ Tết, chúng ta chỉ còn có một tháng để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á. Ở đó, chúng ta sẽ phải thi đấu với mật độ 3 trận trong vòng 5 ngày. Cường độ thi đấu cao cộng với thời tiết nóng nực tại Malaysia buộc chúng ta phải có sự chuẩn bị tốt nhất. Vì vậy, việc đội tuyển tập với khối lượng như thời gian vừa qua là điều hết sức bình thường. Một số cầu thủ gặp chấn thương nhưng không thật sự nghiêm trọng.

– Ông có tiếc về trường hợp chấn thương của Xuân Trường? Liệu ông có trả Xuân Trường về CLB?

+ Hiện tại tôi chưa thể nói gì về trường hợp của Xuân Trường. Chiều nay, cậu ấy sẽ đến khám tại Bệnh viện thể thao. Sau khi có kết luận cuối cùng của các bác sĩ, chúng tôi sẽ có thông báo chính thức.

– Điều gì ông hài lòng và chưa hài lòng về các học trò của mình sau những ngày tập luyện vừa qua?

+ Điều đầu tiên khiến tôi hài lòng đó là các cầu thủ đều thể hiện tinh thần chiến đấu, tinh thần cạnh tranh quyết liệt và ngọn lửa đam mê. Còn về điều chưa hài lòng ư? Cho đến thời điểm này tôi chưa thấy điều gì khiến tôi không hài lòng về các cầu thủ của mình. Điều duy nhất tôi không hài lòng đó là một chút vấn đề đối với cái cổ họng của mình. Nó khiến tôi bị khản giọng.

– Ông có thấy có sự chênh lệch về trình độ giữa các nhóm cầu thủ khác nhau trong đội hình đội?

+ Trong đội hình ĐT Olympic Việt Nam có một số cầu thủ tôi đã từng làm việc hồi thi đấu tại AFF Cup và Asiad 17, số khác thì tôi đã trực tiếp quan sát qua các trận đấu tại V-League. Theo tôi, trình độ của họ là khá tương đồng.

– Có ý kiến cho rằng cầu thủ Công Phượng dường như không phù hợp với lối chơi mà ông đang xây dựng cho ĐT Olympic Việt Nam. Ông nghĩ sao về điều này?

+ Tôi không nghĩ là Công Phượng lại không phù hợp với triết lý bóng đá của tôi. Mọi thứ vẫn đang trong quá trình thử nghiệm.

– Lịch thi đấu vòng loại World Cup trùng với lịch thi đấu SEA Games vào tháng 6 tới. Ông đã có giải pháp nào về BHL chưa,  khi cả hai đội phải thi đấu cùng một thời điểm?

+ Hiện tại tôi chỉ tập trung cho mục tiêu vòng loại U23 châu Á. Về SEA Games, tôi sẽ thảo luận với VFF sau đó sẽ có phương án phù hợp.

– Xin cảm ơn ông!

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM