ĐT Olympic QG tập trung, hướng tới mục tiêu chinh phục VL U23 châu Á 2016

Hôm nay (24/2), ĐT Olympic QG dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Toshiya Miura đã chính thức hội quân tại Trung tâm đào tạo trẻ bóng đá Việt Nam để chuẩn bị tham dự Vòng loại U23 châu Á 2016. 

Phó TTK Dương Nghiệp Khôi (trái) và Q.Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam Trương Hải Tùng (phải)  tặng hoa, chúc Tết thầy trò HLV Toshiya Miura trước buổi tập đầu tiên

Đây là đợt tập trung đầu tiên trong năm 2015 của ĐT Olympic QG, vì vậy không có nhiều bất ngờ khi HLV Toshiya Miura đã triệu tập tới 30 cầu thủ, trong đó có sự hiện diện của các cầu thủ thi đấu rất ấn tượng tại Asiad 17 và nhiều gương mặt trẻ trưởng thành từ ĐT U19 QG. Mục đích của nhà cầm quân người Nhật Bản là tạo môi trường cạnh tranh tích cực cho ĐT Olympic QG nhằm tuyển chọn và sàng lọc để chốt lại danh sách 23 cầu thủ chính thức sẽ tham dự vào cuộc hành trình đầy thử thách tại Vòng loại U23 châu Á 2016.

Trong ngày đầu tập trung, ngoại trừ tiền vệ Võ Huy Toàn xin phép lên muộn, tất cả các cầu thủ còn lại đều có mặt tại nơi đóng quân theo đúng kế hoạch đã định. 17h00 cùng ngày, toàn đội đã có buổi tập đầu tiên trên mặt sân cỏ nhân tạo của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ.

Phó TTK Dương Nghiệp Khôi đại diện lãnh đạo VFF động viên và “lì xì” lấy may cho các cầu thủ

Trước khi thầy trò HLV Toshiya Miura bước vào buổi tập khai xuân, đại diện lãnh đạo VFF gồm Phó TTK Dương Nghiệp Khôi, Chánh văn phòng Cao Ngọc Cẩm, Trưởng phòng các ĐTQG Mai Đức Chung và Q.Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN Trương Hải Tùng đã gặp mặt động viên tinh thần và chúc Tết các thành viên của đội. Thay mặt lãnh đạo VFF, Phó TTK Dương Nghiệp Khôi yêu cầu các cầu thủ dành sự tập trung tối đa trong sinh hoạt và tập luyện, nỗ lực phát huy tốt nhất khả năng của mình để cùng đội tuyển thực hiện thành công những nhiệm vụ lớn trong năm 2015. Phó TTK Dương Nghiệp Khôi tin tưởng với sức sống mới đến từ các cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam và dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura, đội tuyển Olympic QG sẽ đáp ứng được sự kỳ vọng của đông đảo người hâm mộ.

Trong không khí ấm áp của mùa xuân mới, các cầu thủ đều rất hứng hởi và thể hiện sự tự tin rất lớn, dù đa phần trong số họ đều mới lần đầu tiên khoác áo ĐT Olympic QG. Dù chỉ là buổi tập mang tính khởi động nhẹ nhàng nhưng HLV trưởng Toshiya Miura vẫn đặt ra những đòi hỏi rất cao đối với các học trò của mình. Nhà cầm quân người Nhật Bản tỏ ra rất hài lòng với những gì mà các cầu thủ đã thể hiện trong buổi tập đầu tiên. Ông nói: “Các cầu thủ vừa đến hội quân nhưng đã tỏ ra hăng say và tràn đầy quyết tâm. Kỳ nghỉ Tết vừa qua cũng không ảnh hưởng nhiều tới thể lực của các cầu thủ. Hiện nay tôi chưa định hình lối chơi cho đội bóng, bởi chúng ta cần có những cầu thủ tốt nhất trước đã. Như tại AFF Cup vừa qua, Việt Nam là đội bóng chơi tấn công bởi trong đội hình có rất nhiều cầu thủ có khả năng chơi tấn công rất giỏi.Tôi cũng nhắc lại rằng, các cầu thủ phải cạnh tranh công bằng ở tất cả các vị trí vì tôi sẽ không có sự thiên vị, ưu ái cho bất cứ cá nhân nào”.

Thầy trò HLV Toshiya Miura đã có buổi tập đầu tiên chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016

Nói về mục tiêu của ĐT Olympic QG tại Vòng loại U23 châu Á 2016 sắp tới, HLV Toshiya Miura một lần nữa khẳng định ông và các học trò của mình sẽ nỗ lực hết mình để giành vé vào VCK. Nhà cầm quân người Nhật Bản tự tin nhận định: “Bóng đá Việt Nam hiện tại đứng ở vị trí dao động trong khoảng 16 đến 20 của châu Á. Vì vậy, không có lý do gì chúng ta không đặt niềm tin vào khả năng cạnh tranh của mình”.

Theo kế hoạch, ĐT Olympic QG sẽ đóng quân tập luyện tại Trung tâm đào tao bóng đá trẻ Việt Nam với cường độ 2 buổi/ngày. Trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu của châu lục, thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ có 5 trận đấu cọ xát và thử nghiệm đội hình, trong đó có 3 điểm nhấn quan trọng là trận giao hữu gặp ĐT Olympic Indonesia vào ngày 9/3 tại SVĐQG Mỹ Đình, trận giao hữu gặp ĐT U22 Uzbekistan vào ngày 14/3 tại SVĐ Thống Nhất và trận giao hữu với ĐT Olympic Thái Lan tại Bangkok vào ngày 22/3.

Trước đó, vào ngày 5/3, ĐT Olympic QG sẽ có trận đấu tập với CLB Hà Nội T&T trên sân Hàng Đẫy và một ngày sau trận giao hữu với ĐT Olympic Indonesia, cũng tại sân Hàng Đẫy, đội sẽ đá tập với CLB đang có phong độ rất cao tại V-League 2015 là Than Quảng Ninh.

Kết thúc trận đấu với Olympic Thái Lan, ngày 23/2, thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ từ Bangkok di chuyển sang Malaysia để tham dự Vòng loại U23 châu Á 2016. Tại giải đấu này, ĐT Olympic QG ở bảng I cùng với Nhật Bản, Malaysia và Macao. Đội đầu bảng sẽ giành vé trực tiếp vào VCK trong khi đội xếp thứ nhì sẽ cạnh tranh 1 trong 5 suất vé đi tiếp dành cho 5 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất trong tổng số 10 bảng đấu.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM