ĐT Olympic QG có HLV thể lực mới, Xuân Trường không kịp bình phục chấn thương

Thông qua sự giới thiệu của LĐBĐ Nhật Bản, sáng nay (26/2), ông Kubo Shinichi đã chính thức gia nhập ĐT Olympic QG trên cương vị là HLV thể lực, thay thế cho đồng nghiệp Fujimoto Hiro- người từng sát cánh cùng ĐT Việt Nam trong suốt hành trình tại AFF Suzuki Cup 2014 vừa qua.

HLV thể lực Kubo Shinichi chính thức bắt tay vào công việc tại ĐT Olympic QG – Ảnh: Minh Hoàng

Cũng giống như ông Fujimoto Hiro, nhiệm vụ của ông Kubo Shinichi là xây dựng nền tảng thế lực tốt nhất cho các tuyển thủ Olympic QG, giúp họ phục hồi nhanh thể trạng sau các buổi tập và có thể vào sân thi đấu đạt phong độ cao nhất. Bên cạnh đó, ông Kubo Shinichi cũng hướng dẫn các cầu thủ chấn thương theo tập các giáo án riêng nhằm giúp họ đẩy nhanh tiến trình bình phục.

Ngay sau khi đặt chân tới Việt Nam, ông Kubo Shinichi đã phối hợp với các bác sĩ của đội kiểm tra mức độ chấn thương của Duy Mạnh và Xuân Trường. Đây là 2 cầu thủ bị dính chấn thương khi còn thi đấu tại CLB và đang phải tập theo chế độ riêng kể từ khi ĐT Olympic QG tập trung đến nay.

Theo đánh giá của ông Kubo Shinichi, trường hợp chấn thương nơi cổ chân của Duy Mạnh đang tiến triển rất tốt và tiền vệ trẻ của Hà Nội T&T này hoàn toàn có thể tập luyện bình thường trở lại sau khoảng 2 ngày nữa.

Xuân Trường không kịp bình phục chấn thương để tham gia vào cuộc cạnh tranh giành vị trí trong đội hình tham dự vòng loại U23 châu Á 2016 – Ảnh: Minh Hoàng

Trong khi đó, trường hợp của Xuân Trường lại phức tạp hơn nhiều. Tiền vệ của HAGL bị đa chấn thương và vẫn bị đau dai dẳng đặc biệt ở vùng cơ bụng, khớp háng. Chính điều này đã khiến Xuân Trường trong nhiều ngày qua không thể vận động được với cường độ mạnh. Theo nhận định của ông Kubo Shinichi, Xuân Trường có thể phải tập trung điều trị trong vòng từ 3 đến 4 tuần mới có thể trở lại với sân cỏ. Điều này đồng nghĩa với việc Xuân Trường sẽ không thể góp mặt cùng ĐT Olympic QG trong hành trình tại Vòng loại U23 châu Á 2016.

HLV trưởng Toshiya Miura tỏ ra rất tiếc khi đón nhận thông tin không vui này. Tuy nhiên, với lực lượng hiện có trong tay, nhà cầm quân người Nhật Bản cho biết tạm thời ông chưa tính đến việc triệu tập bổ sung bất cứ cầu thủ nào.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM