ĐT U19 nữ QG đấu tập với U15 nữ Dự tuyển trẻ QG: Lắp ráp đội hình và định hình lối chơi

Chiều nay (12/10), đội tuyển U19 nữ Quốc gia đã có trận đấu tập với đội U15 nữ Dự tuyển trẻ Quốc gia trong giai đoạn tập trung chuẩn bị tham dự Vòng loại U19 nữ Châu Á 2017.

Trong trận đấu tập đầu tiên, với đội hình 4-3-2-1, HLV trưởng Mai Đức Chung yêu cầu các cầu thủ vào sân thi đấu với tinh thần thoải mái, phát huy sở trường từng cá nhân, thực hiện phối hợp và triển khai chiến thuật đã được tập luyện trước đó. Mặc dù vậy, sau giai đoạn rèn thể lực với khối lượng khá nặng, các cầu thủ U19 nữ Quốc gia vẫn chưa giải phóng được sức ỳ và chưa thể đạt được sự nhanh nhẹn cần thiết. Thậm chí, các cầu thủ ‘đàn chị’ đã bị các cầu thủ U15 nữ Dự tuyển trẻ Quốc gia, đội vừa trải qua thi đấu tại vòng loại U16 nữ châu Á 2017 làm khó trong nhiều tình huống tranh chấp 1 đối 1.

Trong lần ráp đội hình ở trận đấu này, các học trò HLV Mai Đức Chung tỏ ra chưa ăn khớp nhau với hiều tình huống đá góc chết, thiếu sự bọc lót dẫn tới phung phí cơ hội ghi bàn mặc dù được đánh giá nhỉnh hơn. Bàn thắng duy nhất trong hiệp 1 được ghi ở phút 25 do công của tiền vệ Nguyễn Thị Quỳnh (7) mở tỉ số 1-0 cho U19 nữ Quốc gia.

Đầu hiệp đấu thứ 2, ngoài điều chỉnh ở 2 vị trí Nguyễn Thị Nga và Nguyễn Thị Nụ (23) vào thay Phạm Thị Hiền (19) và Nguyễn Thị Quỳnh (7), HLV Mai Đức Chung yêu cầu các cầu thủ tiếp tục giữ vững cự ly đội hình, tranh cướp bóng tích cực, mạnh dạn hơn nữa, phát huy sở trường của mình. Tuy nhiên, các cầu thủ U19 nữ Quốc gia vẫn còn bộc lộ những hạn chế trong kiểm soát bóng và tổ chức phối hợp. Thậm chí, ở phút 80,  U19 nữ QG còn suýt nhận bàn thua sau cút sút cánh phải ở cự ly gần của tiền đạo trẻ Thanh Nhã. Rất may, cột dọc đã cứu thua cho các học trò HLV Mai Đức Chung trong tình huống này.

Thắng 1-0 trong một trận đấu tập không mang nhiều ý nghĩa. Điều quan trọng là thông qua màn thử nghiệm này, với những ưu nhược điểm đã bộc lộ, BHL sẽ có những điều chỉnh phù hợp để hoàn thiện nhân sự, lối chơi cho đội tuyển trước khi bước vào thi đấu vòng loại U19 nữ châu Á.

Theo kế hoạch, ngày 15/10, đội tuyển U19 nữ Quốc gia tiếp tục đấu tập trận thứ 2 gặp đội nữ Hà Nội 2 trên sân tập Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.   

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM