Vòng loại U19 nữ Châu Á 2015 (bảng C): Việt Nam tiếp mạch chiến thắng

Đội tuyển U19 nữ Việt Nam tiếp tục đánh bại đối thủ thứ 2 U19 nữ Hong Kong trong trận đấu diễn ra chiều nay (7/11) với tỉ số cách biệt 6-0 để giành trọn 3 điểm.

07/11/2014 16:08:39
Đánh bại Hong Kong, Việt Nam sẽ cạnh tranh với Australia để giành vé đi tiếp

HLV Nguyễn Duy Hùng tiếp tục giữ nguyên đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trong trận đấu thứ 2 này. Sau khi đánh bại U19 nữ Singapore với tỉ số đậm 11-0, các cầu thủ chủ nhà đang có sự tự tin và tinh thần hoàn toàn thoải mái. Chính vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ U19 nữ Việt Nam đã nhanh chóng giành quyền kiểm soát bóng và tiếp tục lặp lại kịch bản lấn át bên phần sân đối phương. Nếu như trong trận đấu với Singapore, đội chủ nhà có bàn thắng sớm ở phút thứ 5 thì trong trận đấu này, U19 Việt Nam chỉ cần 2 phút để có bàn thắng mở tỉ số do Nguyễn Thị Kim Anh (13) thực hiện.

Bất ngờ bị dẫn trước, các cầu thủ U19 nữ Hong Kong lùi về phòng ngự chặt chẽ khiến cho việc đưa bóng tiếp cận khung thành của thủ môn Cheuk Wai của đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn. Phải đợi đến phút 24, Bùi Thị Trang (12) mới có pha bóng đột phá, dứt điểm đẹp mắt đem về bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

Có 2 bàn thắng làm vốn, các học trò của HLV Nguyễn Duy Hùng chơi bóng ngày càng hưng phấn và tiếp tục có thêm 2 tình huống làm bàn đẹp mắt ở các phút 37, 38 do Thuỳ Trang (8) và Lê Hoài Lương (5) lập công. 

Vào hiệp 2, lợi dụng sự thiếu tập trung và thể lực ngày càng đi xuống của hàng phòng ngự đối phương, U19 nữ Việt Nam đã có thêm 2 bàn thắng nữa do cầu thủ số 13 Nguyễn Kim Anh và đội trưởng Lê Hoài Lương (5) thực hiện, ấn định chiến thắng 6-0. Như vậy, với việc đánh bại U19 Hong Kong, thầy trò HLV Nguyễn Duy Hùng đang có 6 điểm nhưng tạm xếp dưới U19 Australia, đội vừa đánh bại U19 Singapore với tỉ số ấn tượng 19-0.  

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng đội tuyển U19 nữ Hong Kong Tifany Lee cho biết: “Trong trận đấu này, các tuyển thủ U19 nữ Hong Kong đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tôi hài lòng về màn trình diễn của các học trò của mình. Như chúng tôi đánh giá, U19 nữ Australia và U19 nữ Việt Nam là hai đối thủ mạnh nhất bảng đấu và họ đã làm được điểu mong muốn tới thời điểm này. Xác định là đội bóng yếu hơn nên chúng tôi chủ động cho các tuyển thủ chơi phòng ngự chiều sâu để hạn chế bàn thắng của đội chủ nhà”.

Về phần mình, chiến thắng thứ hai của các học trò đã khiến HLV trưởng U19 nữ Việt Nam Nguyễn Duy Hùng tỏ ra hài lòng: “Các tuyển thủ nữ Việt Nam đã thi đấu tốt trong trận đấu này và chúng tôi hi vọng các em sẽ thoải mái về tâm lý và tự tin trước khi bước vào trận đấu cuối cùng gặp U19 nữ Australia. Theo tôi đánh giá, đây là đội bóng có trình độ chuyên môn đứng đầu bảng đấu này. Tuy nhiên, để giành vé vào VCK giải đấu, chúng tôi sẽ có cách khắc chế đối thủ và nỗ lực tìm kiếm kết quả tốt nhất có thể. Trước đội bóng có thể lực, chiều cao lẫn kỹ thuật vượt trội, chúng tôi sẽ tổ chức phòng ngự từ xa nhằm hạn chế các đường chuyền bổng của đối phương để chờ cơ hội phản công ghi bàn”.

Ngày 9/11 tới, U19 nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quan trọng gặp đối thủ cuối cùng U19 nữ Australia. Đang cùng 6 điểm trên bảng xếp hạng, đây sẽ là trận quyết đấu với 2 đội để giành tấm vé duy nhất vào vòng chung kết U19 nữ Châu Á 2015 sẽ diễn ra tại Trung Quốc vào năm sau. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 15h15 trên sân bóng Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ – LĐBĐVN.

Đội hình xuất phát:

ĐT U19 nữ Việt Nam: Thủ môn Hải Yến (1), Lê Thị Thu (2), đội trưởng Lê Hoài Lương (5) (Hoàng Thị Mười (15) vào thay phút 78), Lê Thị Thuỳ Trang (8), Biện Thị Hằng (10) (Nguyễn Thị Vạn (7) vào thay phút 60), Bùi Thị Trang (12), Nguyễn Kim Anh (13), Nguyễn Thị Thuỳ Hương (14) (Nguyễn Thuỳ Dung (9) vào thay phút 65), Đỗ Thị Thuý Kiều (16), Nguyễn Thanh Huyền (18), Đoàn Thị Thanh Tâm (22).

U19 nữ Hong Kong: Thủ môn Cheuk Wai (19), đội trưởng Wan Tung (11), Ka Man (2), Chak Shun (2), Hiu Tung (6), Hoi Lam (7), Ching Man (8), Pui Ki (9), Wing Yan (10), Ka Yiu (12), Wai Yee (13).

 

Nguồn: vff.org.vn