Khai mạc BTV Cup 2016: Khách khởi đầu thuận lợi

Chiều qua 2-12, Giải Bóng đá BTV Cup 2016 diễn ra 2 trận đấu đầu tiên tại bảng A. Trước các vị khách với đội hình rất mạnh, 2 đội thuộc V-League gặp rất nhiều khó khăn.

Boeung Ket Angkor (phải) giành thắng lợi trong ngày ra quân trước chủ nhà Bình Dương. Ảnh: Hoàng Hùng

Chủ nhà B.Bình Dương rất muốn “phục thù” Boeung Ket Angkor (Campuchia) – CLB từng thắng họ 3-2 ở Mekong Club Championship 2015 – tuy nhiên do đang trong quá trình tái thiết, đội cựu vô địch V-League, với nhiều gương mặt trẻ như Anh Tỷ, Tiến Linh, Trung Tín… đã không có được sự khởi đầu ưng ý. Ngoài các nhân tố trẻ, HLV Trần Bình Sự vẫn tung vào sân những gương mặt kỳ cựu như đội trưởng Anh Đức, Xuân Thành, thủ thành Tấn Trường và Lê Tấn Tài.

B.Bình Dương và Boeung Ket Angkor – đội có 5 tuyển thủ Campuchia vừa tham gia vòng bảng AFF Cup 2016 – không lạ gì nhau nên quyết định đá đôi công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau khi đội trưởng của đội khách Chan Vathanaka sút trúng cột dọc, Anh Đức có pha đáp trả nhưng đã không thắng thủ thành ĐTQG Campuchia Sou Yaty. Vào cuối hiệp 1, thủ quân của B.Bình Dương có thêm 1 cơ hội khác nhưng pha dứt điểm hiểm hóc của anh không thể thắng Yaty.

Sang hiệp 2 hai đội vẫn duy trì lối đá tấn công với những pha ăn miếng trả miếng làm mãn nhãn người xem. B.Bình Dương tạo không ít cơ hội nhưng trong 1 ngày kém duyên các học trò của HLV Trần Bình Sự đã không 1 lần làm tung lưới đội khách.

Ở phía đối diện, các ngoại binh của Boeung Ket Angkor thi đấu rất hay, đặc biệt là các tiền đạo mang quốc tịch Nigeria. Dzarma Bata trừng phạt sai lầm của thủ thành Tấn Trường (vẫn là lỗi bắt bóng bổng không tốt) ghi bàn mở tỷ số ở phút 69. Và khi trận đấu còn 8 phút, đồng hương của anh là Julius Oiboh, kết thúc 1 pha phản công mẫu mực ấn định chiến thắng 2-0 cho ĐKVĐ Campuchia.

Ở trận đấu trước đó, dù tung ra sân nhiều tên tuổi như Hải Huy, Thanh Hiền, Kizito, Minh Tùng cùng các gương mặt mới như Nguyên Sa, Marcio, Mbaga nhưng Than Quảng Ninh đã thúc thủ trước Sinh viên Hàn Quốc 1-3. Đây không phải là kết quả bất ngờ vì đại điện xứ kim chi thường mang sang BTV Cup những cầu thủ có chất lượng. Năm 2014, Sinh viên Hàn Quốc lên ngôi vô địch và năm ngoái họ còn lọt vào trận chung kết. Ghi bàn cho đương kim Á quân BTV Cup là Lee Keunho, Doo Hyoensoek và Lee Hyunsik, còn Nguyên Sa ghi bàn danh dự cho ĐKVĐ Cúp quốc gia VN.

Như vậy sau lượt trận thứ nhất, SV Hàn Quốc và Boeung Ket Angkor vươn lên dẫn đầu với cùng chiến thắng 2 bàn cách biệt qua đó đẩy 2 đại diện của VN vào tình thế phải chiến đấu hết mình ở 2 lượt trận tới nhằm tìm vé vào bán kết.

Hôm nay, 3-12 các đội bảng B vào cuộc với lịch đấu như sau:

* 16 giờ SHB Đà Nẵng – Bangu Atletico Clube (Brazil)
* 18 giờ Hải Phòng – Shonan Bellmare (Nhật Bản).

Nguồn: SGGP