BTV Cup 2013: Vượt qua Đồng Nai, ĐT U23 Việt Nam mở cơ hội vào bán kết

Chiều nay (28/9), ĐT U23 Việt Nam đã bước vào trận đấu thứ hai tại bảng B. Đối diện với đại diện V-League Đồng Nai chơi rất tập trung và quyết tâm, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc đã phải rất nỗ lực mới có thể giành trọn 3 điểm nhờ pha lập công duy nhất của Thanh Hiền.

Thanh Hiền ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT U23 Việt Nam giành thắng lợi 1-0 trước CLB Đồng Nai

Tiếp tục mục đích thử nghiệm đội hình và rèn giũa lối chơi, ĐT U23 Việt Nam ra sân với đội hình có khá nhiều sự thay đổi so với trận ra quân. Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Huy Hùng, Văn Thắng và Vũ Minh Tuấn được đưa vào thử sức và sớm trở thành những nhân tố chính giúp ĐT U23 Việt Nam tạo ra một thế trận lấn lướt trước Đồng Nai. Khá nhiều cơ hội được tạo ra trong 45 phút thi đấu đầu tiên, tuy nhiên các chân sút trên hàng công của ĐT U23 Việt Nam đều không cụ thể hóa được thành bàn. Thậm chí, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc suýt phải vào lưới nhặt bóng nếu cú sút của Kiên Trung bên phía Đồng Nai không dội trúng xà ngang khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Sang hiệp hai, HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục có những thay đổi về nhân sự khi lần lượt đưa Thanh Hiền, Mạnh Dũng và Hồng Quân vào sân. Lối chơi của ĐT U23 Việt Nam trở nên sắc nét hơn, đồng thời tiếp tục duy trì sức ép bên phần sân đội bạn.

Nhưng cũng phải đến phút 80, ĐT U23 Việt Nam mới có bàn mở tỷ số khi Thanh Hiền bật cao đón đường bóng từ điểm phạt góc, đánh đầu hiểm hóc hoàn toàn khuất phục thủ thành Thanh Điệp.

Trong hơn 10 phút còn lại, ĐT U23 Việt Nam giữ thế trận khá tốt, hóa giải thành công những nỗ lực tấn công của Đồng Nai và bảo vệ thành quả cho đến khi trọng tài nổi còi mãn cuộc.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, CLB Bangu Athletico đã giành thắng lợi 3-1 trước Semen Padang FC. Với kết quả này, ĐT U23 Việt Nam chỉ cần thêm 1 điểm ở lượt đấu cuối là giành quyền bước tiếp.

Đội hình thi đấu:

U23 Việt Nam: Nguyên Mạnh; Huy Hùng (Thanh Hiền 52’), Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn (Hồng Quân 77’), Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Ngọc Đức, Văn Thắng, Hà Minh Tuấn, Quang Hùng, Hoàng Thiên (Mạnh Dũng 52’)

Đồng Nai: Thanh Diệp; Hữu Phát, Công Thành, Thế Sơn, Kiên Trung, Ngọc Anh, Nour, Zivkovic, Petric, Đức Linh (Hải Anh 46’), Hasan.

Nguồn: vff.org.vn