Olympic VN – U21 Malaysia: Chủ nhà trên cơ

Có mặt tại VN cùng các thành viên của LĐBĐ Malaysia, HLV trưởng CLB Perak (Malaysia) Steve Darby (nguyên HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ VN ở SEA Games 21) đã có bài viết trước trận đấu này trên báo Tuổi Trẻ

U-21 Malaysia – thuốc thử đầu tiên của Olympic VN – Ảnh: Tuấn Tú

Có mặt tại VN cùng các thành viên của LĐBĐ Malaysia, HLV trưởng CLB Perak (Malaysia) Steve Darby (nguyên HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ VN ở SEA Games 21) đã có bài viết trước trận đấu này trên báo Tuổi Trẻ.

STôi nghĩ rằng tuyển Olympic VN (gồm các cầu thủ U-23 tăng cường ba cầu thủ vượt tuổi – NV) sẽ bùng nổ tại Cúp Thủ đô 2006 với những ngôi sao đã thành danh như Bảo Khanh hay Công Vinh.

Tuy nhiên, việc bùng nổ này có cần thiết không thì lại là chuyện khác. Và chắc chắn Olympic VN sẽ chẳng gặp phải vấn đề gì lớn khi đội hình U-21 Malaysia chủ yếu là các cầu thủ U-19, U-20 hiện đang chơi ở các giải trẻ. Đây cũng là đội hình chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh 2008 của bóng đá Malaysia.

Đội hình dự kiến của Olympic VN

Thủ môn: Tô Vĩnh Lợi. 

Hậu vệ: Quang Thanh, Như Thành, Minh Đức, Văn Biển. 

Tiền vệ: Tấn Tài, Minh Phương, Hồng Minh, Vũ Phong. 

Tiền đạo: Công Vinh, Thanh Bình.             

CLB Perak của tôi đóng góp cho U-21 Malaysia bốn cầu thủ ở vị trí hậu vệ và tiền đạo. Hai trong số này là cầu thủ dự bị ở Perak. Tuy nhiên, khi sang VN thì họ lại là những trụ cột cho U-21 Malaysia. Trung vệ Subramanium là một trong số này.

Đây là một trung vệ có sức càn lướt tốt và anh sẽ là người đeo bám Bảo Khanh. Một người khác là Azlan đến từ Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Azlan có quả ném biên dài rất hiệu quả, không khác gì một VĐV… ném, đẩy ở môn điền kinh.

Cặp tiền đạo của Perak đến đây là Razali và Norsharul. Razali có tốc độ nhanh nhưng kỹ thuật không được tốt lắm, còn Norsharul thì ngược lại. Nếu biết cách bổ sung nhau, họ cũng có sức công phá tốt trước hàng thủ của tuyển VN.

HLV B. Sathianathan của U-21 Malaysia nói với tôi: với một đội bóng trẻ, được tập hợp với nhau chưa lâu thì việc gặp một đối thủ mạnh như Olympic VN là cơ hội cọ xát rất tốt. Nhưng tôi không tin điều tốt như thế sẽ đến với Olympic VN, bởi việc thắng đậm trước một đội bóng trẻ như U-21 Malaysia cũng chẳng nói lên được điều gì. 

Trong cuộc họp trước trận đấu, HLV trưởng đội tuyển U-21 Malaysia Sathianathan bổ sung những thông tin về đội bóng của ông: SHầu hết cầu thủ của chúng tôi được tuyển chọn từ đội hình 1 và 2 của các CLB ở Giải vô địch Malaysia. Trong đó, đa phần là các cầu thủ đã và đang khoác áo tuyển U-21 và U-23 Malaysia, bổ sung sáu cầu thủ ở tuyển U-20⬝.

Về phía Olympic VN, HLV phó Mai Đức Chung cho biết: S~ tất cả trận đấu của giải, chúng tôi đảm bảo sẽ thi đấu với công thức U-23 + 3 cầu thủ trên tuổi ở đội hình. Việc ban huấn luyện đội đăng ký tới 25 cầu thủ đã được sự chấp thuận của ban tổ chức, cũng như các đội tham dự bởi tất cả đều thông cảm với việc rà soát lực lượng của chúng tôi trong việc chuẩn bị cho Asiad 15⬝.

Theo TTO