HLV Riedl: "Chúng tôi phải Vô địch Cúp Thủ đô"

Vị HLV người Áo khi được hỏi sẽ đặt mục tiêu nào cho Cúp Thủ đô đã không ngần ngại buông 1 câu chắc nịch: "Đương nhiên là chúng tôi phải Vô địch".

Vị HLV người Áo khi được hỏi sẽ đặt mục tiêu nào cho Cúp Thủ đô đã không ngần ngại buông 1 câu chắc nịch: “Đương nhiên là chúng tôi phải Vô địch”.

+ Ông nhận xét thế nào về chuyến tập huấn tại Nhật Bản ?

– Điều kiện thời tiết, sân bãi, ăn uống, luyện tập rất lý tưởng. Chúng tôi đã có cơ hội thử nghiệm 22 cầu thủ cho 2 trận đấu. Cứ mỗi hiệp chúng tôi lại thay thế toàn bộ các cầu thủ trên sân. Tuy giành chiến thắng đậm 2 trận nhưng điều đó chưa phản ánh được gì. Cần phải có thêm thời gian để tôi có được cái nhìn tổng quát về các học trò.

+ Liệu 4 cầu thủ tân binh có được sự tiến bộ và hòa nhập với các đồng đội ?

– Tôi chưa thể đưa ra nhận xét chuẩn xác về họ. Giữa những người mới cũng có sự thích nghi khác nhau. Các thủ môn (Viết Nam, Vĩnh Lợi PV) tiến bộ rất nhanh. Cần phải nhắc lại là cơ hội có mặt trong đội hình chính vẫn còn với tất cả các cầu thủ, từ các cựu binh đến các tân binh. Vẫn còn quá sớm để đưa ra nhận định cuối cùng về năng lực cũng như sự hòa nhập của những người mới gia nhập đội tuyển.

+ Ông có đặt mục tiêu nào cho đội bóng tại Cúp Thủ đô ?

– Đương nhiên là chúng tôi phải cố gắng Vô địch. Tôi sẽ sử dụng đội hình Olympic cho giải đấu này. Sẽ luôn có 3 cầu thủ trên 23 tuổi, dày dạn kinh nghiệm đứng bên cạnh các cầu thủ trẻ. Nếu họ bị thay ra sân, tôi sẽ đưa vào 1 cầu thủ trên 23 tuổi khác.

Không chỉ giúp đội tuyển có được đội hình ưng ý tham dự Asiad 15 mà tôi còn xác định về cơ bản bộ khung tham dự Giải Vô địch Đông Nam Á ngay từ bây giờ.

Hồng Sơn và Tài Em sẽ không tham dự giải đấu này do chưa bình phục phấn thương. Riêng Huy Hoàng và Văn Thành chắc chắn sẽ nhanh chóng lấy lại thể lực tốt nhất của mình.

HLV Riedl và các cộng sự đang truyền “lửa” cho các học trò trong buổi tập sáng nay. Ảnh: VTC

+ Liệu có phải tập luyện thi đấu quá sức mà có đến 4 cầu thủ bị chấn thương ?

– Tôi không bi quan về việc này vì nghĩ rằng việc chấn thương nhẹ là chuyện bình thường. Tôi vẫn còn 23 cầu thủ trong tay mà thật ra là 25 vì Văn Thành và Huy Hoàng hoàn toàn có thể bình phục trong vài ngày tới.

+ Ông giải thích sao khi trong buổi tập sáng nay, các cầu thủ tập luyện không thật sự sung mãn ?

– Đang trong điều kiện thời tiết rất lý tưởng tại Nhật Bản, các cầu thủ phải quay trở lại Hà Nội với trời nắng nóng. Đó là chưa kể, họ vừa phải trải qua 1 tuần tập luyện thi đấu hết sức mình ở Nhật nên vẫn còn chút sức ỳ. Ngoài ra, sân bãi ở đây không tốt, so với Nhật thì không nói làm gì nhưng thậm chí còn thua cả sân ở Nhổn.

+ Xin ông nhận xét cụ thể hơn ?

– Mặt sân Hàng Đẫy mềm quá mức cần thiết. Thi đấu trong điều kiện thế này không những khó đạt được phong độ cao mà còn dễ gây chấn thương cho các cầu thủ. Tuy nhiên, sáng hôm nay tôi đã thấy có người lu sân nên hy vọng mặt sân sẽ cứng dần lên và có thể thi đấu tốt.

+ Xin cám ơn ông !

(Thethao VTC)