Capital Cup 2006: Olympic Thái Lan lâm vào thế khó

Không thể vượt qua được Olympic Malaysia, ĐT Olympic Thái Lan rơi vào tình thế rất khó khăn khi buộc phải vượt qua chủ nhà Olympic Việt Nam trong lượt trận cuối cùng của Capital Cup 2006 nếu muốn giành cúp vô địch tại giải lần này.

Không thể vượt qua được ĐT Olympic Malaysia, ĐT Olympic Thái Lan rơi vào tình thế rất khó khăn khi buộc phải vượt qua chủ nhà Olympic Việt Nam trong lượt trận cuối cùng của Capital Cup 2006 nếu muốn giành cúp vô địch tại giải lần này.
 
Olympic Malaysia (vàng) chia tay giải bằng trận đấu đầy nỗ lực trước Olympic Thái Lan – Ảnh: Anh Tú
 
Mặc dù gặp bất lợi về lịch thi đấu khi phải đá 2 trận liên tiếp, lại không đảm bảo thể lực tốt nhất khi đang trong tháng ăn chay Ramadan, tuy nhiên các cầu thủ trẻ Malaysia vẫn thi đấu rất tự tin trước Olympic Thái Lan – một đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều.
 
Lối chơi chậm chắc của Olympic Malaysia đã khiến đội bóng xứ Chùa Vàng gặp rất nhiều khó khăn trong việc áp đặt lối chơi và trên thực tế, các chân sút Thái Lan đã không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm thật sự dù rằng có thời điểm họ chơi lấn lướt và gây áp lực khá lớn trước khung thành thủ môn Bin Syed.
 
Hiệp hai, Olympic Malaysia có dấu hiệu xuống sức, trong khi đó Olympic Thái Lan tiếp tục nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, sự thiếu kinh nghiệm của hàng công đã khiến Olympic Thái Lan bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, trong đó đáng chú ý nhất là cú đánh đầu cận thành của Anuwat ở những phút cuối của trận đâú. Tiếc rằng, thủ thành Bin Syed đã tỏ ra quá xuất sắc trong tình huống này.
 
Việc Olympic Thái Lan chia điểm cùng Olympic Malaysia đã tạo điều kiện rất thuận lợi cho ĐT Olympic Việt Nam bởi các học trò của HLV A.Riedl chỉ cần 1 kết quả hòa là đoạt ngôi vô địch. Không chỉ vậy, đây cũng là cơ hội để HLV A.Riedl và các cộng sự có cái nhìn rõ nét hơn về thực lực của các tuyến bởi chắc chắc Olympic Thái Lan sẽ bung toàn bộ sức lực của mình nhằm giành chiến thắng trước đội chủ nhà.
 
VFF