Capital Cup 2006: ĐT Olympic Việt Nam vô địch

Vượt qua Olympic Thái Lan với tỷ số 2-0, ĐT Olympic Việt Nam đã đăng quang một cách rất xứng đáng tại Capital Cup 2006 với 6 điểm tuyệt đối, ghi được 6 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào.

Vượt qua Olympic Thái Lan với tỷ số 2-0, ĐT Olympic Việt Nam đã đăng quang một cách rất xứng đáng tại Capital Cup 2006 với 6 điểm tuyệt đối, ghi được 6 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào.
 
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ (trái) chia vui cùng các tuyển thủ Olympic Việt Nam – Ảnh: Đức Trọng
 
Mặc dù chỉ là giải đấu giao hữu nhân dịp chào mừng ngày giải phóng Thủ đô và hướng tới kỷ niệm 1000 Thăng Long – Hà Nội, nhưng cuộc so tài giữa 2 đội bóng hàng đầu Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan đã diễn ra rất hấp dẫn với quyết tâm cao độ của cầu thủ cả hai đội.
 
Không chấp nhận một kết quả hòa dù rằng 1 điểm tối thiểu trong trận đấu này cũng là quá đủ để thầy trò HLV A.Riedl đăng quang, ĐT Olympic Việt Nam tự tin nhập cuộc và không mất nhiều thời gian để giành quyền kiểm soát thế trận. Trong khi đó, việc buộc phải giành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà để giành cúp vô địch đã khiến các cầu thủ trẻ xứ Chùa Vàng thi đấu rất nỗ lực và chủ động tranh cướp bóng khá quyết liệt. Chính điều đó đã hạn chế khá tốt các pha lên bóng của ĐT Olympic Việt Nam. Tuy nhiên, với sự hiện diện của Bảo Khanh (8), lối chơi dãn biên của ĐT Olympic Việt Nam đã tỏ ra khởi sắc và đồng đều hơn ở hai bên cánh. Phút thứ 18, khán giả trên sân Hàng Đẫy suýt có dịp ăn mừng khi tiền vệ Minh Chuyên (27) chớp cơ hội tung cú sút khá hiểm vào góc xa khung thành, tiếc rằng pha dứt điểm này lại không chiến thắng được tài năng của thủ thành Adisak.
 
Tuy không ghi bàn nhưng Công Vinh vẫn thể hiện là mối đe dọa thường trực trước khung thành đội bạn – Ảnh: Anh Tú
 
Trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1, tuy chưa thật sự xuất sắc nhưng các học trò của HLV A.Riedl vẫn là những người chủ động hơn trên sân. Không ít các cơ hội có thể chuyển thành bàn nhưng đều trôi qua một cách rất đáng tiếc, trong đó đáng chú ý là sự kém duyên của tiền đạo Công Vinh tại hiệp đấu này khi bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội chủ nhà trong tư thế rất thuận lợi sau pha phối hợp nhanh giữa Anh Đức (21) và Tấn Tài (14).
 
Sang hiệp hai, HLV A.Riedl quyết định tung Vũ Phong vào sân và đưa tiền vệ này trở lại với hành lang phải quen thuộc thay cho Tấn Tài và ngay lần chạm bóng đầu tiên, Vũ Phong đã đe dọa khung thành đội bạn bằng cú sút chéo góc, tiếc rằng bóng lại đi không chuẩn xác.
 
2 phút sau, nhờ sự trợ giúp từ pha đánh đầu trượt của Công Vinh sau đường chuyền từ chấm phạt góc của Vũ Phong, Minh Chuyên băng vào đánh đầu cận thành, đưa ĐT Olympic Việt Nam vượt lên dẫn trước 1-0 trong sự phấn khởi của khán giả nhà.
 
Những nỗ lực của Olympic Thái Lan (xanh) không thể giúp họ lật ngược được tình thế  – Ảnh: Anh Tú
 
Trận đấu trở nên hấp dẫn hơn sau bàn thắng phá vỡ thế bế tắc của Minh Chuyên. Hàng thủ 4 người của ĐT Olympic Việt Nam hỗ trợ bọc lót cho nhau khá tốt và không gặp nhiều khó khăn để ngăn chặn những nỗ lực tấn công tìm kiếm bàn gỡ của ĐT Olympic Thái Lan. Không những thế, tâm lý hưng phấn sau bàn mở tỷ số đã giúp lối đá của ĐT Olympic Việt Nam mạch lạc hơn và có bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 79 sau pha băng vào đánh đầu cận thành của tiền đạo Anh Đức (21).
 
Những phút cuối trận đấu, các cầu thủ trẻ Thái Lan không giữ được bình tĩnh khiến không khí trận đấu khá căng thẳng, trong đó Tatong (15) đã bị truất quyền thi đấu vì nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 81.
 
Bảo vệ thành công thắng lợi cho đến phút cuối cùng, ĐT Olympic Việt Nam đã trở thành chủ nhân của chức vô địch Capital Cup 2006 ngay trong lần đầu tiên được tổ chức tại Thủ đô. Điều này sẽ mang lại sự tự tin rất lớn cho các cầu thủ Olympic Việt Nam trước khi bước vào những nhiệm vụ lớn trong thời gian tới.
 

Đội hình xuất phát của ĐT Olympic Việt Nam:
Thủ môn: Vĩnh Lợi (26)
Hậu vệ: Quang Thanh (16), Huy Hoàng (3), Minh Đức (4), Minh Thiện (19)
Tiền vệ: Tấn Tài (14), Minh Phương (12), Minh Chuyên (27), Bảo Khanh (8)
Tiền đạo: Công Vinh (9), Anh Đức (21).
VFF