Tối nay (12/9), đội tuyển nữ Quốc gia lên đường đi Hàn Quốc tham dự Asiad

Vào lúc 11h30 tối nay (12/9), thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lên đường đi Incheon – Hàn Quốc để chuẩn bị tham dự Đại hội thể thao Châu Á – Asiad 2014 sẽ chính thức khai mạc từ ngày 14/9 tới.

Đội tuyển nữ QG chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo VFF và lãnh đạo nhà tài trợ BIDV

Để chuẩn bị cho sự kiện thể thao tầm cỡ châu lục, đội tuyển nữ Quốc gia đã tập trung trở lại từ ngày 14/8 với gần 1 tháng tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Trong thời gian đóng quân tại đây, đội tuyển nữ đã có 2 trận đấu tập để HLV trưởng Mai Đức Chung rà soát lại nhân sự, lựa chọn các vị trí cho bộ khung chính. 

Sự kiện được đánh giá quan trọng trong đợt tập huấn lần này của đội tuyển nữ Quốc gia là trận đấu giao hữu với đội tuyển nữ Trung Quốc. Theo đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có chuyến du đấu ngắn ngày tại Bắc Kinh từ 3/9 đến 6/9. Tuy để thua với trước đối thủ với tỉ số 0-5 nhưng ban huấn luyện đội tuyển đánh giá đây là một trận đấu bổ ích cho các cầu thủ nữ trước thềm Asiad 2014.

Trở về từ Trung Quốc, đội tuyển nữ Quốc gia tiếp tục đóng quân tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội ít ngày để rà soát lại lần cuối các công tác chuyên môn trước khi lên đường đi thi đấu.

HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Việc quan trọng với tôi và ban huấn luyện sau khi trở về từ Trung Quốc là lên danh sách các vận động viên đang có thể lực và điểm rơi tốt nhất, đáp ứng được yêu cầu chuyên môn và phù hợp với các vị trí trong đội hình để đi thi đấu. Do ban tổ chức chỉ co phép mỗi đội đăng ký tối đa 18 cầu thủ nên ban huấn luyện đã gút danh sách để 7 vận động viên trở về địa phương gồm: 2 thủ môn Trần Thị Kim Thanh và Nguyễn Thị Ngọc, Trần Thị Hồng Lĩnh, Huỳnh Như, Lê Thu Thanh Hương, Vũ Thị Thúy và Nguyễn Thị Hòa. Trường hợp đáng tiếc là cầu thủ trẻ Lê Thu Thanh Hương không thể cùng đội đi thi đấu do đang bị chấn thương không kịp hồi phục”.

Tại Đại hội thể thao Châu Á 2014, môn bóng đá nữ có 11 đội tham gia được chia thành 3 bảng. Các bảng sẽ lựa chọn 6 đội xếp thứ nhất, nhì và 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất để lọt vào vòng trong.

Theo kết quả bốc thăm, ĐT nữ Việt Nam nằm tại bảng C cùng các đội CHDCNDTriều Tiên, Hong Kong (Trung Quốc). ĐT nữ Việt Nam có nhiều cơ hội xếp thứ 2 tại bảng C bởi Hong Kong (Trung Quốc) không quá mạnh, còn vị trí nhất bảng nhiều khả năng sẽ thuộc về đội CHDCND Triều Tiên. 

Ngày 16/9 tới, tuyển nữ Việt Nam sẽ có trận mở màn gặp đối thủ nặng ký CHDCNDTriều Tiên. Trận đấu thứ hai gặp Hong Kong sẽ diễn ra vào ngày 23/9 tới.

Nhận định về 2 đối thủ này, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “CHDCND Triều Tiên hay Hong Kong đều là những thử thách lớn, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu hết sức, thận trọng qua mỗi trận đấu, cố gắng để lọt vào sâu ở các vòng sau”.

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM