Thi đấu giao hữu (5/9): ĐT nữ Việt Nam – ĐT nữ Trung Quốc: 0-5

Vào lúc 20h tối nay (5/9), đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận giao hữu với đội tuyển nữ Trung Quốc tại sân vận động Trung tâm Thể thao Olympic Bắc Kinh – Trung Quốc. Kết quả chung cuộc, tuyển Việt Nam đã thu được nhiều bài học và kinh nghiệm thi đấu sau chiến thắng 5-0 đầy thuyết phục của đội chủ nhà vượt trội về sức mạnh.

Các cầu thủ nữ Việt Nam đã có trận đấu bổ ích trước một đối thủ lớn

Tuyển nữ Trung Quốc đang đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng FIFA quý II/2014 với 1873 điểm. Trong khi đó, từ sau vòng loại Asian Cup 2014 diễn ra vào tháng 5/2014 vừa qua, tuyển nữ Việt Nam đang đứng ở vị trí thứ 33, nghĩa là kém đối thủ 20 bậc. Sự chênh lệch đẳng cấp là điều dễ nhận thấy trong trận giao hữu tối nay. 

Với thể hình cao và khá đồng đều cùng với thể lực bền bỉ, các cầu thủ nữ Trung Quốc không gặp phải khó khăn trong việc giành được bóng và chơi ép sân ở cả 2 hiệp. Trong khi đó, tuyển nữ Việt Nam chỉ thực sự chơi áp sát và tạo được một số tình huống đáng chú ý của Minh Nguyệt (18) hay Nguyễn Thị Muôn (13) trong hiệp 1. Sự tỏa sáng và nổi bật của đội trưởng tuyển Trung Quốc Yang Li (18) đã khiến cho hàng phòng ngự của Việt Nam nhiều phen vất vả. Bàn thắng mở tỉ số đã đến từ một pha đánh đầu đẹp mắt của chính đội trưởng Yang Li (18) ở phút 16.

Sau bàn thua sớm, các cầu thủ nữ Việt Nam tiếp tục giữ vững đội hình, cố gắng triệt phá các tình huống lên bóng của đối phương nhưng rất tiếc đã không thành. Khi trận đấu bước sang phút 32, tuyển nữ Trung Quốc có pha phối hợp truyền bóng bài bản để cầu thủ Gu Yasha (17) có bóng, bất ngờ dứt điểm chuẩn xác, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Vào hiệp 2, với thể lực có phần suy giảm, hàng phòng ngự tuyển nữ Việt Nam đã để lộ nhiều sơ hở. Đội trưởng Yang Li (18) tiếp tục thể hiện sự nguy hiểm của mình khi liên tục làm mưa làm gió và một mình ghi thêm 3 bàn thắng nữa ấn định chiến thắng 5-0 cho tuyển nữ Trung Quốc.

Trận thua trước chủ nhà Trung Quốc là một điều đã được dự đoán từ trước nhưng quan trọng hơn cả, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có một trận đấu bổ ích trong kế hoạch chuẩn bị cho Asiad tại Incheon – Hàn Quốc sắp diễn ra vào trung tuần tháng 9 này.

Theo kế hoạch, tối mai (6/9), tuyển nữ Việt Nam sẽ quay trở về Hà Nội ít ngày trước khi lên đường tham dự Asiad. HLV Mai Đức Chung sẽ cùng với ban huấn luyện rà soát lại lần cuối vấn đề nhân sự trước khi chốt danh sách các vận động viên chính thức đi Hàn Quốc vào ngày 13/9 tới.

Đội hình xuất phát của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận giao hữu với ĐT nữ Trung Quốc: Thủ môn Kiều Trinh (1), đội trưởng Ngọc Anh (15), Nguyễn Thị Xuyến (2), Bùi Thị Như (5), Tuyết Dung (7), Nguyễn Thị Liễu (8), Vũ Thị Nhung (12), Nguyễn Thị Muôn (13), Nguyễn Thị Thành (16), Nguyễn Hải Hòa (17), Nguyễn Thị Minh Nguyệt (18). 

Đội hình xuất phát của đội tuyển nữ Việt Nam trong trận giao hữu với ĐT nữ Trung Quốc

 

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM