Thi đấu giao hữu (22/6): ĐT nữ QG rà soát nhân sự, kiểm nghiệm đội hình

Chiều nay (22/6), đội tuyển nữ Quốc gia đã có trận đấu giao hữu đầu tiên trong đợt tập trung chuẩn bị cho giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2016 diễn ra vào cuối tháng 7 tại Myanmar.

“Quân xanh” của các cầu thủ nữ là đội Dự tuyển U14 nam Quốc gia. Với ý đồ cho từng đội hình được thi đấu trọn vẹn 90 phút, ở trận đấu tập đầu tiên, các cầu thủ vào sân thi đấu gồm thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh, các hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Bùi Thúy An, các tiền vệ Nguyễn Thị Hòa, Nguyễn Thị Muôn, Trần Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Tuyết Dung và tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt.

Đối thủ nam lứa tuổi U14 có thể hình và thể lực vượt trội là một bài tập vừa tầm cho các cầu thủ nữ. Tiếp tục xây dựng đội hình chiến thuật 4-2-3-1, với thể lực còn dồi dào, các cầu thủ nữ thậm chí còn triển khai được nhiều tình huống áp đảo phần sân đối phương. Bàn thua duy nhất của các cầu thủ nữ ở cuối hiệp 1 đến từ sự mất cảnh giác của hàng phòng ngự.

Vào hiệp 2, HLV trưởng Mai Đức Chung lần lượt có sự thay đổi nhân sự gồm: Nguyễn Thị Bích Thùy, Huỳnh Như, Vũ Thị Thúy và Trần Thị Thùy Trang vào thay Trần Thị Hồng Nhung, Nguyễn Thị Muôn, Bùi Thúy An và Nguyễn Thị Hòa.

Nếu như ở hiệp đấu đầu tiên các cầu thủ nữ tỏ ra chệch choạc trong các tình huống truyền và giữ bóng thì ở 45 phút còn lại, sự liên kết và hỗ trợ giữa các tuyến đã rõ ràng và ăn ý hơn. Tuyển nữ QG đã tạo được một vài tình huống đáng chú ý trong đó cầu thủ trẻ Huỳnh Như có 2 tình huống dứt điểm khá nhẹ và không dứt khoát để lỡ cơ hội ghi bàn một cách đáng tiếc khi đối diện khung thành đối phương. Về cuối trận, mặc dù thể lực suy giảm nhưng các cầu thủ nữ đã cố gắng duy trì thế cân bằng và giữ nguyên tỉ số 0-1 đến phút 90.

Trận đấu tập chiều nay của đội tuyển nữ Quốc gia đã thu hút sự quan tâm của một số Đài, báo truyền thông. Trả lời phỏng vấn sau trận đấu tập này, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Tôi và ban huấn luyện đang có những thử nghiệm và lắp ghép đội hình. Với trận đấu đầu tiên này, tôi rất hài lòng về tinh thần thi đấu của các vận động viên từ cách phối hợp đến việc tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Qua đây, tôi sẽ tiếp tục bổ sung các bài tập thể lực cho các cầu thủ trong thời gian tới và tìm cách khắc phục khâu dứt điểm. Các cầu thủ nữ đã quen với đội hình chiến thuật mà tôi đang xây dựng. Tuy nhiên cảm giác với bóng của các cầu thủ nữ chưa được nhanh nhẹn dẫn đến việc ghi bàn chưa được tốt. Thời gian tới, tôi sẽ đưa thêm các bài tập sức bền tốc độ vào giáo án cho các cầu thủ bên cạnh việc rèn kỹ chiến thuật”.

Trả lời câu hỏi về vị trí thay thế cho tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt, HLV Mai Đức Chung nhận định: “Minh Nguyệt là cầu thủ lớn tuổi có nhiều kinh nghiệm thi đấu, vẫn duy trì được thể lực khá tốt. Đến bây giờ, Minh Nguyệt hay thủ môn Kiều Trinh vẫn đóng vai trò chủ chốt trong đội hình. Trong quá trình xây dựng đội hình, tôi và ban huấn luyện cũng đã có những phương án dự bị thay thế cho vị trí của Minh Nguyệt khi thi đấu và luôn đảm bảo đội tuyển luôn có sự kết hợp giữa 2 thế hệ cầu thủ lớn tuổi và cầu thủ trẻ”.

Theo kế hoạch, ngày mai (23/6), đội tuyển nữ Quốc gia sẽ có trận đấu tập tiếp theo gặp đội Lão tướng Hà Nội. Ở trận đấu này, dự kiến HLV trưởng Mai Đức Chung sẽ sắp xếp những cầu thủ chưa được thi đấu vào sân trong trận đấu chiều mai để tiếp tục rà soát đội hình.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM