Sáng nay (3/9), đội tuyển nữ Quốc gia sang Bắc Kinh – Trung Quốc thi đấu giao hữu

Vào lúc 10h00 sáng nay (3/9), thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ lên máy bay sang Bắc Kinh để thi đấu giao hữu với đội tuyển nữ Trung Quốc vào ngày 5/9 tới.

Các cô gái đội tuyển nữ Quốc gia đầy hứng khởi trước khi lên đường sang Bắc Kinh

Theo thư mời chính thức của Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu 1 trận với đội tuyển nữ Trung Quốc vào ngày 5/9 tới. Đây là sự kiện nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho Đại hội thể thao Châu Á 2014 của cả 2 đội tuyển.

Sau 2 tuần tập trung và đóng quân tạo Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội, đội tuyển nữ Quốc gia đã trải qua các giai đoạn rèn thể lực và tập kỹ chiến thuật tại đây. Với sân chơi châu Á sắp tới, HLV trưởng Mai Đức Chung đã áp dụng những giáo án được đánh giá là nặng để cải thiện và nâng cao thể lực cho các vận động viên.

Ngoài những cái tên đã quen thuộc và dần đóng vai trò trụ cột trong bộ khung đội tuyển như Kiều Trinh, Ngọc Anh, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Hải Hòa, các cầu thủ trẻ mới lên tuyển cũng đã quen dần và đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện.

Đánh giá về 19 ngày tập luyện vừa qua, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Nhìn chung các em đã duy trì tốt chế độ tập luyện và nghỉ ngơi. Các cầu thủ trẻ đã hòa nhập được không khí chung của toàn đội và rất cố gắng, nỗ lực trong tập luyện. Cho đến thời điểm này, toàn đội đang rất hứng khởi với trận thi đấu giao hữu sắp tới với đội tuyển nữ Trung Quốc. Do Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc chỉ mời 18 vận động viên sang thi đấu giao hữu nên buộc ban huấn luyện phải để 7 cầu thủ ở nhà. Nhưng đây chưa phải danh sách cuối cùng tham dự Asiad bởi sau khi từ Trung Quốc trở về, ban huấn luyện sẽ rà soát lại một lần nữa rồi mới chốt danh sách đi Hàn Quốc”.

Theo kế hoạch, trận giao hữu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 19h (giờ địa phương) ngày 5/9 tại sân vận động Trung tâm thể thao Olympic Bắc Kinh. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ ăn ở tại khách sạn JintaiXizhao do nước bạn sắp xếp trong thời gian lưu trú tại Bắc Binh.

Ngày 6/9, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trở về Hà Nội và tiếp tục đóng quân tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội 8 ngày trước khi lên đường sang Hàn Quốc tham dự Asiad vào ngày 13/9 tới. 

Nguồn: vff.org.vn

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM