Ngày 1/3 tới, đội tuyển nữ Quốc gia chính thức tập trung chuẩn bị cho VL Asian Cup nữ 2018

Theo kế hoạch, để chuẩn bị tham dự vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 sẽ diễn ra đầu tháng 4 tới tại Hà Nội, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ tập trung đợt đầu tiên trong năm 2017 vào ngày 1/3 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

HLV trưởng Mai Đức Chung: “ĐT nữ Quốc gia tiếp tục trẻ hóa mạnh mẽ” 

Danh sách dự kiến do HLV trưởng Mai Đức Chung đề xuất gồm 34 thành viên, trong đó 26 vận động viên thuộc các địa phương như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hà Nam, Quảng Ninh, Thái Nguyên. Hiện LĐBĐVN đã trình danh sách lên Tổng cục TDTT xem xét và ra quyết định triệu tập chính thức (dự kiến công bố vào đầu tuần tới).

Tiền đạo kỳ cựu Minh Nguyệt đã xin nghỉ tập trung ở đội tuyển Quốc gia 

 

Là người trực tiếp tuyển chọn các vận động viên, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Ở đợt tập trung này, đội tuyển nữ Quốc gia tiếp tục trẻ hóa mạnh mẽ. Đáng lưu ý là cầu thủ Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã xin nghỉ, không lên tập trung đội tuyển quốc gia. Sự vắng mặt của tiền đạo kỳ cựu dầy dặn kinh nghiệm này là một điều đáng tiếc đối với đội. Mặc dù vậy, đội tuyển nữ Quốc gia cũng cần phải thay đổi, có sự kế thừa để lớp cầu thủ trẻ dần dần thay thế. Vì vậy, sẽ có khoảng 2 đến 3 cầu thủ mới được gọi tập trung. Tôi hy vọng các cầu thủ trẻ sẽ làm quen, thích nghi và phát triển khả năng của mình ở môi trường đội tuyển và dần kế cận lớp đàn chị”.

Để chuẩn bị cho vòng loại bảng D giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2018, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ tập trung từ ngày 1/3 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Dự kiến, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ đi tập huấn tại Thanh Hóa 1 tuần rèn thể lực sau 1 tuần tập luyện tại VFF. “Vì các cầu thủ chưa đá giải nữ VĐQG trước đợt tập trung nên ban huấn luyện dự kiến sắp xếp 5 đến 6 trận đấu giao hữu cho các cầu thủ với các đội tượng khác nhau”.

Nhận xét về các đối thủ tại bảng D vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: “Việt Nam nằm ở bảng D cùng Myanmar, Syria, Iran và Singapore. Mặc dù là đội chủ nhà nhưng cá nhân tôi đánh giá cơ hội được chia đều cho các đội, không riêng gì Việt Nam. Ngoài đối thủ nặng ký nhất của chúng ta là Myanmar thì các đại diện Tây Á như Iran và Syria đều có sự tiến bộ trong thời gian gần đây. Vì vậy, đội tuyển Việt Nam không thể xem thường, chủ quan tại giải đấu lần này”.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM