Đội tuyển Việt Nam sẵn sàng cho vòng loại Asian Cup nữ châu Á 2018

Chiều nay (29/3), đội tuyển nữ Quốc gia có trận đấu tập cuối cùng trong giai đoạn nước rút chuẩn bị cho vòng loại giải vô địch nữ châu Á 2018 sẽ khởi tranh vào tuần tới.

“Quân xanh” của các cầu thủ nữ là đội U16 nữ Dự tuyển Quốc gia. Cữ dượt này là thử thách cuối cùng mà HLV Mai Đức Chung đặt ra cho các cầu thủ nữ với mục đích chính là kỹ-chiến thuật cũng như tạo sự hưng phấn và sự tự tin cho các cầu thủ. Chính vì vậy, đội hình chính và phụ lần lượt vào sân thi đấu ở 2 hiệp. Ở trận đấu này, Nguyễn Thị Liễu không vào sân thi đấu do đau chân nhẹ, ban huấn luyện và các bác sỹ muốn tiền vệ Hà Nam nhanh chóng phục hồi, bảo toàn thể lực khi giải đấu đã cận kề.

Đội hình chính gồm thủ thành Kiều Trinh, hậu vệ Nguyễn Thị Xuyến, Hải Hòa, tiền vệ Bích Thùy, Nguyễn Thị Muôn hay tiền đạo Huỳnh Như đã có 45 phút thể hiện trong hiệp đấu đầu tiên. Trước đối thủ là các cầu thủ “đàn em” ở độ tuổi U16, lần lượt Phạm Hải Yến, Huỳnh Như, Nguyễn Thị Xuyến và Vũ Thị Nhung đã dễ dàng đưa bóng đến khung thành và ghi tổng cộng 8 bàn thắng.

Ở hiệp đấu còn lai, tiếp nối khí thế và tinh thần thi đấu của đồng đội ở hiệp 1, đội hình 2 tuyển nữ Quốc gia gồm những cầu thủ trẻ cũng có màn thể hiện tốt, tuân thủ đấu pháp do ban huấn luyện đề ra. Đã có thêm 6 bàn thắng được ghi trong hiệp đấu này. Sự thay đổi duy nhất là việc Vũ Thị Thúy đá cặp với tiền vệ trụ Thùy Trang. Thử nghiệm này của HLV Mai Đức Chung đã đem lại hiệu quả tốt khi một mình Vũ Thị Thúy đã lập hat-trich cùng các đồng đội Thúy Hằng và Nguyễn Thị Muôn.

Nhận xét về trận đấu tập chiều nay, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết tỷ số không phải là vấn đề BHL quan tâm. “Trước đối thủ còn non, trẻ toàn diện nhưng một vài vị trí còn thả lỏng, chưa tập trung vì vậy tôi đã phải nhắc để VĐV rút kinh nghiệm” – HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết.

Đánh giá về 3 tuần tập luyện, HLV trưởng Mai Đức Chung tỏ rõ sự hài lòng về tinh thần tập luyện bởi các học trò của ông đã hoàn thành các giáo án đề ra, trong đó có vấn đề thể lực.

Nhận định về cơ hội của đội tuyển nữ Việt Nam và các đối thủ cùng bảng D, HLV Mai Đức Chung tỏ rõ sự thận trọng, bởi theo ông bóng đá không nói trước được điều gì. “Iran và Syria chúng tôi có ít thông tin; các đội Myanmar, Singapore chúng tôi đã gặp nên không bị động. Nhìn chung, các đối thủ Tây Á có thể lực, thể hình nhưng kỹ thuật không nhanh lắm nhưng không vì thế mà chủ quan; Myanmar là đội có tiến bộ, nhất là bây giờ họ có HLV người Đức dẫn dắt nên chắc là ẩn số. Chúng ta đang hơn họ về lợi thế sân nhà nên sẽ phải tận dụng tốt”.

Mặc dù cơ bản đã chốt được danh sách sẽ đăng ký thi đấu vòng loại Asian Cup nữ 2019 nhưng HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết ông chỉ công bố sát ngày thi đấu.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM