Đội tuyển nữ Quốc gia tập huấn đợt 2/2016: Hứng khởi trong ngày hội quân

Sáng nay (6/6), các thành viên đội tuyển nữ Quốc gia đã hội quân đầy đủ để sẵn sàng bước vào đợt tập huấn mới chuẩn bị cho giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2016 diễn ra tại Myanmar vào cuối tháng 7 tới. Trong buổi chiều cùng ngày, ban huấn luyện đã tiến hành họp đội và cho các cầu bước vào tập luyện ngay sau đó.

Cuộc họp đầu tiên của đội có sự tham dự của Phó tổng thư ký LĐBĐVN Dương Nghiệp Khôi

Ở cuộc họp đầu tiên của đội, Phó tổng thư ký LĐBĐVN Dương Nghiệp Khôi đã có đôi lời chia sẻ: “Đội tuyển nữ Quốc gia tập trung trong giai đoạn cao điểm khi có nhiều đội tuyển cũng tập trung trong tháng 5. Đội tuyển U23 và ĐTQG đang tham dự 2 giải đấu giao hữu quốc tế tại Malaysia và Myanmar; U14 nữ Việt Nam cũng vừa giành huy chương đồng tại giải U14 nữ châu Á 2016 – khu vực Đông Nam Á. Tại đấu trường Đông Nam Á này, đối thủ của Việt Nam chủ yếu vẫn là Thái Lan và Myanmar. Tại lần tập trung này có 3 gương mặt mới, các cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Minh Nguyệt, Kiều Trinh hay Nguyễn Thị Xuyến cần giúp đỡ, hỗ trợ và chỉ bảo thêm cho các cầu thủ trẻ. Lãnh đạo LĐBĐVN hy vọng rằng, ở giải đấu sắp tới, gặp lại các đối thủ quen thuộc, các cầu thủ sẽ thi đấu tự tin, đoàn kết, tập trung và ăn ý để tạo nên một tập thể mạnh”.

Trong phần phổ biến nội quy của đội, HLV Mai Đức Chung lưu ý các cầu thủ một số vấn đề trong sinh hoạt, dinh dưỡng, một số điểm chính trong Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của ĐTQG mới được ban hành hay tinh thần đoàn kết trong tập luyện và thi đấu. Để đảm bảo sức khỏe và tránh tối đa việc tập luyện dưới thời tiết nắng nóng, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ duy trì 2 buổi tập mỗi ngày (8h-10h, 16h-18h) tại sân bóng Trung tâm đào tạo bóng đá Trẻ Việt Nam. Trong tuần từ 6/6 đến 11/6, giáo án cho các cầu thủ gồm những nội dung đan xen như rèn thể lực, bổ trợ với dụng cụ, kỹ chiến thuật, sức bền đủ khí và đấu tập nội bộ.

Đội tuyển nữ Quốc gia chụp ảnh trước buổi tập chiều nay tại sân bóng số 3 vừa được cải tạo và nâng cấp mặt cỏ

Ở buổi tập chiều nay, HLV trưởng Mai Đức Chung đã dành 2 tiếng cho các cầu thủ thực hiện các bài thể lực. 1 tuần nghỉ ngơi sau khi lượt về giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2016 kết thúc, tinh thần các cầu thủ khá thoải mái và hào hứng cho đợt tập trung mới cộng thêm thời tiết không quá nắng gắt là khởi đầu thuận lợi cho đội tuyển trong ngày đầu tiên.

Trả lời phỏng vấn truyền thông sau buổi tập, HLV trưởng Mai Đức Chung vui vẻ cho biết: “ĐT nữ Quốc gia tập trung đợt 2 năm 2016 với mục tiêu là giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á. Qua vòng loại thứ 3 Olympic 2016, các cầu thủ nữ đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và tiến bộ rõ rệt khi thi đấu với những đối tượng có trình độ cao. Tôi đánh giá thể lực các cầu thủ nữ tại lượt đi giải bóng đá nữ VĐQG – Cúp Thái Sơn Bắc 2016 chưa thực sự tốt khi nhanh xuống sức. Chính vì vậy, tại đợt tập trung này, ban huấn luyện tiếp tục nâng cao thể lực và kỹ chiến thuật cho các cầu thủ với cường độ nặng. Ngoài ra, tôi đã gọi bổ sung 3 gương mặt mới lên đội tuyển, điều này phù hợp với kế hoạch trẻ hóa lâu dài của đội tuyển. Những cầu thủ này sẽ là lớp kế cận trong tương lai khi những cầu thủ lớn nghỉ thi đấu. Hy vọng rằng, với sự trợ giúp của ban huấn luyện, tôi sẽ giúp các cầu thủ cải thiện được vấn đề thể lực, nâng cao trình độ chuyên môn và cố gắng đạt thành tích cao nhất tại giải đấu sắp tới”.

Theo kế hoạch, ngày mai (7/6), đội tuyển nữ Quốc gia sẽ bước vào tập nặng với nội dung rèn thể lực buổi sáng và tập kỹ chiến thuật trong chiều cùng ngày tại sân cỏ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Một số hình ảnh ĐT nữ QG trong buổi tập chiều nay:

Các cầu thủ khá hào hứng trong các phần bài tập bổ trợ

HLV Mai Đức Chung chỉnh động tác cho từng cầu thủ

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM