Đội tuyển nữ Quốc gia hoàn thiện kỹ chiến thuật trước chuyến tập huấn Nhật Bản

Một tuần trước khi sang Nhật Bản tập huấn, HLV trưởng Mai Đức Chung đang cho toàn đội hoàn thiện kỹ-chiến thuật.

Đội tuyển nữ QG tập trung hoàn thiện kỹ-chiến thuật. Ảnh VFF

Chuẩn bị cho SEA Games 29, đội tuyển nữ quốc gia đã có 6 tuần tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Xen kẽ, đội đã có hơn 1 tuần rèn thể lực tại thành phố Cẩm Phả – Quảng Ninh. Một tuần trước khi sang Nhật Bản tập huấn, HLV trưởng Mai Đức Chung đang cho toàn đội hoàn thiện kỹ-chiến thuật.

Trong quá trình tập luyện, đội tuyển nữ Quốc gia đã có 4 trận đấu tập. Trong tuần vừa qua, đội thi đấu 2 trận với đội Công ty CP nền móng DUAPAT (ngày 21/7 tại SVĐQG Mỹ Đình) và đội bóng Đại sứ quán Mỹ (ngày 22/7 tại sân VFF). 

Ở trận đấu với Công ty CP nền móng DUAPAT, HLV trưởng Mai Đức Chung trao thử thách cho đội hình chính. Nhận xét về trận đấu tập này, HLV trưởng Mai Đức Chung tỏ ra hài lòng về chất lượng đối thủ cũng như tinh thần thi đấu của các học trò: “Đội bóng Công ty CP nền móng DUAPAT đáp ứng được yêu cầu của ban huấn luyện khi hầu hết các cầu thủ đều ở độ tuổi trẻ, có trình độ chuyên môn tốt, thực sự là đối thủ tốt, giúp các cầu thủ nữ có cơ hội cọ xát. Trong trận đấu này, ở hiệp 1, các cầu thủ nữ bị cuốn vào tình huống diễn ra khá nhanh trước đối phương có thể lực tốt nên đã để thua trước 1 bàn. Sang hiệp 2, tuyển nữ có sự điều chỉnh đá chậm lại, phối hợp bật tường tam giác và thắng lại 2 bàn.

Trong trận đấu tập với đội Đại sứ quán Mỹ, ban huấn luyện thử nghiệm đội hình 2, chủ yếu là các cầu thủ trẻ. Qua trận đấu, ban huấn luyện có những đánh giá về sự tiến bộ của từng cá nhân và tính toán nhân sự.

Qua 4 trận đấu tập, HLV trưởng Mai Đức Chung đánh giá toàn đội có sự ổn định trong chiến thuật.     Ảnh VFF

Nhìn chung, qua 4 trận đấu tập vừa qua, các cầu thủ nữ dần cho thấy sư ổn định trong chiến thuật, tuân thủ đấ pháp, đã chủ động hơn thu hẹp đội hình sau những pha tấn công, hạn chế đối phương tấn công, bắt đầu tấn công mảng miếng rõ nét”.

Ở tuần tập luyện cuối cùng tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (từ ngày 24/7 đến 29/7), HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết ông sẽ dành toàn bộ thời gian khắc phục một số sai sót của các cầu thủ qua 4 trận đấu tập như: vị trí đứng của hậu vệ khi bọc lót, áp sát đối phương; tiền đạo di chuyển chéo, đổi chỗ, chồng gốc, lật cánh; thực hành chuyền đúng vị trí và cải thiện khâu dứt điểm.

Về vấn đề sức khỏe, tin vui cho đội tuyển nữ Quốc gia và ban huấn luyện khi hậu vệ Bùi Thị Như đã bình phục hoàn toàn, sẵn sàng tập luyện trở lại cùng các cầu thủ. Các thành viên khác của đội đều đang có phong độ ổn định và hứng khởi.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ lên đường đi tập huấn tại Nhật Bản vào ngày 1/8 tới. HLV trưởng Mai Đức Chung cũng sẽ chốt danh sách trước đợt tập huấn này.

Ngày 29/7 tới, HLV trưởng Mai Đức Chung sẽ trả lời phỏng vấn báo chí trước khi cùng đội tuyển nữ Quốc gia đi tập huấn tại Nhật Bản.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM