Đội tuyển nữ Quốc gia đấu tập với đội bóng cựu cầu thủ Hà Nội: Thử thách cho đội hình chính

Chiều nay (22/3), đội tuyển nữ Quốc gia có trận đấu tập đầu tiên trong giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Đội hình xuất phát của ĐT nữ QG trong trận đấu tập với đội bóng cựu cầu thủ HN

“Quân xanh” của các cầu thủ nữ chính là đội bóng gồm những cựu cầu thủ bóng đá một thời của Hà Nội với một số tên tuổi nổi bật như Văn Tuyền (Thể Công), Tiến Sơn (Xây dựng Hà Nội) hay Nguyễn Xuân Mạnh (Tổng cục đường sắt)..

Ra sân trong trận đấu tập này là đội hình chính thức của đội tuyển nữ Quốc gia, gồm: thủ môn Kiều Trinh, các hậu vệ Bùi Thúy An, Bùi Thị Như, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Xuyến; các tiền vệ Nguyễn Thị Liễu, Tuyết Dung, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Hòa, Huỳnh Như và tiền đạo Phạm Hải Yến. HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết đội hình chính sẽ thi đấu cả 2 hiệp (mỗi hiệp 45 phút) trong trận đấu với đội bóng cựu cầu thủ Hà Nội. “Sau thời gian tập thể lực và kỹ chiến thuật, trận đấu tập đầu tiên là điều kiện để ổn định lại đội hình chính và kiểm tra phong độ của từng cầu thủ”, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết.

Đội bóng cựu cầu thủ bóng đá Hà Nội

Trước đối thủ được đánh giá mạnh, các cầu thủ nữ nhập cuộc với tinh thần thận trọng và chơi bóng chặt chẽ ngay từ đầu. Với thể lực dồi dào, 2 đội duy trì thế cân bằng trong nửa hiệp 1. Với sự nhanh nhẹn của mình, các cầu thủ nữ có 2 tình huống bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc do Tuyết Dung và Phạm Hải Yến tạo ra. Phải đợi đến cuối hiệp 1, Huỳnh Như bất ngờ ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho tuyển nữ Quốc gia từ một vị trí thuận lợi.

Đầu hiệp 2, lợi dụng sự sơ hở của đối phương, tiền vệ Vũ Thị Nhung dứt điểm chính xác, nâng tỉ số lên 2-0 cho tuyển nữ Quốc gia. Sau 2 bàn thua, đội các cựu cầu thủ Hà Nội đã lội ngược dòng thành công khi ghi liền 3 bàn. Bàn thắng cuối của Vũ Thị Nhung san bằng tỉ số 3-3 ở những phút cuối hiệp 2. 

Ngày mai (23/3), đội tuyển nữ Quốc gia sẽ đấu tập trận thứ 2 gặp CLB nữ Hà Nội I. Cơ hội sẽ được trao cho các cầu thủ trong đội hình 2. HLV trưởng Mai Đức Chung muốn các cầu thủ thể hiện hết khả năng của mình, từ đó giúp ban huấn luyện có tính toán về các vị trí thay thế. 

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM