Chiều nay (8/8), ĐT nữ Việt Nam tiếp tục đấu tập với CLB Okayama Selection Team (Nhật Bản)

Thầy trò HLV Mai Đức Chung có trận đấu giao hữu thứ 3, gặp CLB Okayama Selection Team, vào chiều nay (8/8), trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản. Kết quả sau 2 hiệp đấu, tuyển nữ Việt Nam hòa đối phương với tỉ số 1-1.

Ở trận đấu này, HLV trưởng Mai Đức Chung gần như giữ nguyên đội hình chính xuất phát. 3 sự thay đổi đến từ vị trí thủ môn khi cầu thủ trẻ Thanh Hảo được giao nhiệm vụ vào bắt chính. Ở hàng công, tiền vệ Trần Thị Thùy Trang và tiền đạo Nguyễn Thị Muôn được xếp đá chính ngay từ đầu thay các vị trí của Nguyễn Thị Vạn và tiền đạo Phạm Hải Yến.

“Quân xanh” của đội tuyển nữ Việt Nam là đội tuyển nữ của thành phố Mimasaka, nơi thầy trò HLV Mai Đức Chung đang đóng quân và tập huấn. Với lối chơi thiên về sức mạnh và thể hình vượt trội, các cầu thủ nữ của CLB Okayama Selection Team tiếp tục là một bài tập bổ ích với các cầu thủ nữ Việt Nam. Ngay phút thứ 7, từ tình huống phối hợp tam giác nhỏ, tiền vệ Thùy Trang tạt bóng vào từ cánh trái để Vũ Thị Nhung ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho tuyển nữ Việt Nam.

Sau bàn thắng trước, các học trò HLV Mai Đức Chung tiếp tục giữ vững thế cân bằng. Mặc dù vậy sang phút 39, tuyển nữ Việt Nam phải nhận bàn san bằng tỉ số 1-1, sau tình huống lỗi cá nhân giúp đối phương có cơ hội ghi bàn từ trung lộ.

Ở hiệp 2, HLV trưởng Mai Đức Chung thay thế gần như toàn đội hình như Vũ Thị Thúy thay Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Hải Hòa thay Bùi Thúy An, Nguyễn Thị Vạn thay Thùy Trang, Phạm Hải Yến thay Huỳnh Như, Nguyễn Thị Nguyệt thay Vũ Thị Nhung hay Bích Thùy thay Tuyết Dung. Với lực lượng mới hoàn toàn, các cầu thủ nữ Việt Nam liên tục tổ chức tấn công và tạo một số cơ hội. Mặc dù vậy, khâu dứt điểm của các cầu thủ áo đỏ vẫn cần được cải thiện thêm để có thể cụ thể nhiều tình huống thành bàn thắng.

Nhận xét về CLB Okayama Selection Team, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Nhìn chung không chỉ riêng CLB Okayama Selection Team mà các đội bóng nữ Nhật Bản đã thi đấu giao hữu với đội tuyển nữ Việt Nam trong chuyến tập huấn này đều có thể hình nổi trội, kỹ thuật cá nhân tốt và lối chơi sức mạnh toàn diện. Đây là những trận đấu giúp các cầu thủ nữ ổn định đội hình, thêm kinh nghiệm thi đấu cũng như giúp ban huấn luyện có những điều chỉnh, bổ sung cần thiết’’.

HLV trưởng Mai Đức Chung cũng cho biết thêm, ngoài các trận đấu giao hữu đóng vai trò bổ trợ, ban huấn luyện vẫn tiếp tục tập trung vào phần nội dung quan trọng đó là lên giáo án tập luyện chuẩn bị cho các trận đấu SEA Games sắp tới. “Ngay trong sáng qua (7/8), các cầu thủ nữ được bổ sung buổi tập thể lực sức bền tốc độ khá nặng như ở Việt Nam. Từ nay đến SEA Games còn 1 tuần nữa, chúng tôi vẫn còn thời gian để tăng cường thêm các bài tập thể lực cho các cầu thủ và hoàn thiện những khâu cuối cùng về kỹ chiến thuật cũng như đội hình thi đấu”, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết.

Ngày mai (9/8), đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục duy trì tập luyện 2 buổi. Cũng trong ngày mai, thầy trò HLV Mai Đức Chung có kế hoạch giao lưu, chơi trò chơi và thi đấu với đội U12 nữ của thành phố Mimasaka.

Ngày 10/8 tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đá giao hữu trận cuối cùng gặp lại đối thủ CLB Okayama Yunogo Bella. Thầy trò HLV Mai Đức Chung từng giành chiến thắng trước đội bóng này với tỉ số 2-1 trong trận giao hữu đầu tiên ngày 2/8 vừa qua.

Kết thúc chuyến tập huấn, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ quay về Hà Nội vào ngày 12/8 và chính thức sang Malaysia vào ngày 13/8 tham dự SEA Games 29.

NHÀ TÀI TRỢ ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA VIỆT NAM