Asian Cup 2011: Iraq theo chân Iran lọt vào tứ kết

Bảng D Asian Cup đã khép lại. Kết quả đúng như dự đoán của Bongdaplus. Cùng với Iran, Iraq là đội đi tiếp vào tứ kết.

Bảng D Asian Cup đã khép lại với chiến thắng 1-0 của Iraq trước CHDCND Triều Tiên. Như vậy, cùng với Iran, Iraq là đội đi tiếp vào tứ kết.

 

Niềm vui của các cầu thủ Iraq sau khi giành quyền lọt vào tứ kết

Trên sân Al Rayyan, với nhiệm vụ buộc phải thắng ĐT CHDCND Triều Tiên đã sớm đẩy cao đội hình, dồn Iraq về phần sân nhà để chống đỡ. Liên tiếp những đợt triển khai bóng, lúc từ biên, lúc thì phối hợp trung lộ, nhưng các hậu vệ Iraq vẫn tỉnh táo hóa giải. Khi còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn Iraq, các cầu thủ CHDCND Triều Tiên đã bị dính đòn ‘hồi mã thương”. 

Phút thứ 22, sau cú sút căng của một cầu thủ Iraq, Jassim lao vào đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Iraq. Bàn thua đã khiến Iraq chơi đủng đỉnh, thoải mái hơn. CHDCND Triều Tiên chơi rất nỗ lực trong phần còn lại của trận đấu, nhưng không thể đảo ngược tình thế, họ đành chấp nhận rời giải mà không ghi nổi một bàn thắng nào.

Cùng lúc đó, tại sân Qatar Sport Club, UAE cũng nhập cuộc chủ động, kiểm soát bóng phần lớn thời gian. Tạo ra được vài cơ hội đáng chú ý, nhưng các tiền đạo không tận dụng thành công. 

 Iran xuất sắc đứng đầu bảng sau ba trận toàn thắng một cách thuyết phục

Iran do đã chắc suất ngôi đầu bảng nên chỉ tung vào sân những cầu thủ dự bị và không tạo được tình huống nào đáng kể về phía khung thành UAE. Bước sang hiệp hai, thế trận đột nhiên đảo chiều, cơ hội liên tục được tạo ra kéo theo sự căng thẳng và kịch tính. 

Iran mở tỷ số ở phút thứ 70 do công của Afshin, sau đó 5 phút cầu thủ này nhận thẻ đỏ trực tiếp. UAE chưa kịp vui mừng thì họ cũng phải chơi với 10 người sau đó có 4 phút. Cuối trận Iran ghi thêm hai bàn thắng để ấn định tỷ số 3-0, khép lại những hy vọng của UAE. 

Với kết quả này, Iran xuất sắc đứng đầu bảng D với 9 điểm có được và gặp Hàn Quốc tại tứ kết, đứng thứ hai là đương kim vô địch Iraq có 6 điểm, họ sẽ phải gặp đối thủ rất mạnh là Australia.

Kết quả cụ thể:

Iraq – CHDCND Triều Tiên: 1-0

UAE – Iran: 0-3

Lịch thi đấu Tứ kết

MT

Ngày

 Giờ

Trận đấu

Địa điểm

25

21/1/2011

16:25

JAPAN-QATAR

Al-Gharafa Stadium

26

21/1/2011

19:25

UZBEKISTAN-JORDAN

Khalifa Stadium

27

22/1/2011

16:25

AUSTRALIA-IRAQ

Al-Sadd Stadium

28

22/1/2011

19:25

I.R.IRAN-KOREAREPUBLIC

Qatar Sports Club Stadium